• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Xe cơi nới phá đường làng: Giám đốc mỏ đá nhận có sai trong việc bốc hàng

ATGT địa phương

Xe cơi nới phá đường làng: Giám đốc mỏ đá nhận có sai trong việc bốc hàng

14/05/2021, 09:41

Giám đốc mỏ đá khẳng định có sai trong việc bốc xếp hàng hóa vượt tải trọng gây mất ATGT và bụi làm ảnh hưởng đến người dân ở Đắk Lắk.

Chủ mỏ đá thừa nhận có để xảy ra tình trạng bốc, xếp hàng hóa lên xe quá tải trong mỏ.

Ngày 14/5, liên quan đến phản ánh của Báo Giao thông “Xe chở đá "có ngọn" nối đuôi nhau cày phá đường làng”, ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Phục Hưng thừa nhận: “Hàng năm, doanh nghiệp có kí cam kết với TTGT, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk không để xảy ra tình trạng bốc xếp hàng hóa quá khổ quá tải tại bến bãi.

Tuy nhiên, các phương tiện vào mỏ mua đá, doanh nghiệp không quản lý hết được nên còn xảy ra tình trạng xe quá tải. Doanh nghiệp ghi nhận là sai, chưa tuân thủ hết các quy định. Sau khi có thông tin phản ánh, doanh nghiêp đã nói với các xe mua đá bắt buộc phải kí cam kết chở đủ tải. Đồng thời, trên những đoạn đường xảy ra bụi, doanh nghiệp sẽ dùng xe tưới nước khắc phục để không ảnh hưởng đến người dân”.

Cũng theo ông Hùng, mỏ đá trên được doanh nghiệp tiếp nhận và cấp phép từ năm 2016, thời hạn cấp phép 21 năm. Trước đây, do đường sá không thuận tiện nên các phương tiện ít ra vào mua đá, hoạt động buôn bán rất ế. Khoảng 1 tuần trở lại đây, dự án điện gió Krông Búk thi công mới có xe vào mua đá nên dẫn đến tình trạng trên. Quá trình vận chuyển, doanh nghiệp cũng trao đổi với các phương tiện, đường bê tông hạn chế tải trọng, các xe chở phải đảm bảo còn doanh nghiệp chỉ bán trong mỏ.

Xe quá tải bị xử lý ngay trong đêm sau phản ánh của Báo Giao thông.

Liên quan đến phản ánh trên, Trung tá Đinh Thiện Chiến, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Krông Búk cho biết, sau khi Báo Giao thông phản ánh, lực lượng CSGT đã ra quân tăng cường công tác TTKS, xử lý. Qua kiểm tra tải trọng, tổ công tác phát hiện và xử lý hai xe chở đá của doanh nghiệp Đại Đồng chở hàng quá tải từ 10 đến 30% (xe BKS: 47K-7387) và 50 đến 100% (xe 47C- 054.44). Trong thời gian tới, lực lượng CSGT huyện sẽ phối hợp với Trạm CSGT Krông Búk, tăng cường công tác tuần tra xử lý các xe chở vật liệu quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn".

Theo tìm hiểu, thời gian qua trên địa bàn huyện Ea H’leo, Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) đang thực hiện các dự án điện gió nên xe chở vật liệu hoạt động tấp nập gây mất ATGT, bụi bặm gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Sau phản ánh của Báo giao thông, nhiều phương tiện dán logo Đại Đồng (thuộc Công ty TNHH Đại Đồng) liên tục chở quá tải, bị lực lượng CSGT xử phạt. Mới đây, từ hướng trung tâm thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) chiếc xe đầu kéo BKS:47C-202.23 kéo theo rơmoóc BKS: 47R-003.43 của Công ty TNHH Đại Đồng lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, sau đó chạy vào đường liên huyện Ea H’leo - Cư M’gar liền bị tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra tải trọng, chiếc xe quá tải từ 10 đến 30%.

Ngoài ra, Trạm CSGT Công an Krông Búk cũng phát hiện và xử lý các xe chở đá của doanh nghiệp Đại Đồng sau phản ánh của Báo Giao thông.

Xe Đại Đồng thường xuyên chở quá tải, bị lực lượng CSGT xử lý.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Đại Đồng cho biết: “Doanh nghiệp có khoảng 20 phương tiện và toàn bộ không cơi nới. Quá trình vận chuyển, chủ trương của doanh nghiệp không chở quá tải, nhưng khi giao khoán xe cho tài xế, họ chạy ăn chuyến ăn khối, nên nhiều khi chở tăng lên ít để kiếm thêm”.

“Ngày 12/5, CSGT Krông Búk xử lý xe BKS: 47C- 054.44 không phải xe Đại Đồng, chắc người ta dán tên Đại Đồng. Xe đơn vị không có chuyện quá tải từ 50 đến 100%, nếu có quá thì quá từ 10 đến 30%, vì dàn xe toàn xe thùng rin, không cơi nới. Đơn vị cũng cố gắng làm tốt nhất, tài sản sắm ra phải chạy và doanh nghiệp đã tuân thủ hết mức để không chở quá tải. Tuy nhiên, nếu có chở quá tải là do nguyên nhân khách quan và chủ quan, tài xế không lường hết được trọng lượng của đá. Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ có biện pháp khắc phục”, ông Sơn khẳng định.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, trên tuyến đường bê tông giao thông nông thôn (GTNT) qua các thôn Độc Lập, Thống Nhất, Bình Minh, An Bình (thuộc xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) nối ra đường Hồ Chí Minh, dàn xe ben chở đá từ mỏ của Công ty TNHH Phục Hưng hoạt động nườm nượp cả ngày lẫn đêm gây bụi bặm, mất ATGT.

Điều đáng nói, tuyến đường GTNT nhỏ hẹp, những chiếc cầu có tải trọng 10 tấn hàng ngày phải “cõng” những xe đá có tải trọng 30, 40 tấn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Tiếp nhận phản ánh, ông Vũ Văn Mỹ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện Krông Búk đã chỉ đạo cho Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với xe quá khổ quá tải hoạt động để đảm bảo ATGT, đảm bảo hệ thống cầu đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.