• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Xe chở VLXD làm “biến dạng” tuyến đường Quốc phòng liên huyện

16/09/2022, 06:30

Mỗi ngày xe chở VLXD, xe chở đá hộc từ các mỏ đá sang điểm nghiền làm tuyến đường Quốc phòng liên huyện Hồng Lĩnh - Can Lộc bị biến dạng.

Mỏ đá, bãi tập kết VLXD vây trọn tuyến đường Quốc phòng

Chỉ một đoạn ngắn vài trăm mét, tuyến đường Quốc phòng liên huyện qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc bị bao vây bởi các mỏ đá, bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Chiếc xe có nghi vấn quá đát được sử dụng để chuyển đá hộc từ mỏ băng sang đường để nghiền

Do tuyến đường chạy băng qua giữa các mỏ đá và các điểm tập kết VLXD nên hằng ngày các xe chở đá hộc, VLXD từ mỏ đá chạy băng qua tuyến đường sang các điểm nghiền đá khiến tuyến đường này bị “biến dạng”. Rất khó phân biệt mặt đường vì VLXD rơi vãi hầu như phủ kín tuyến đường.

Phóng viên Báo Giao thông có mặt tại tuyến đường, nơi có các mỏ đá VN1 (thị xã Hồng Lĩnh), Hồng Vượng, Ngọc Hải, Huy Hoàng thuộc xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, ghi nhận có nhiều xe tải chất đống đá hộc cao ngất có nhiệm vụ trung chuyển đá hộc từ các mỏ chạy băng qua tuyến đường Quốc phòng sang các điểm nghiền đá.

Theo quan sát của PV, có thể vì lí trình ngắn (chỉ vài chục mét) những chủ mỏ sử dụng những chiếc xe có dấu hiệu quá đát được tấp đầy đá hộc “nghênh ngang” chạy băng qua đường trước sự khiếp đảm của người dân tham gia giao thông trên tuyến.

Tuyến đường khó nhận diện vì bị phủ kín đá, đất

Anh Hải (người qua đường), một tay bịt miệng phía sau chở vợ để tránh bụi khi được hỏi tình trạng các xe chở VLXD chạy băng qua đường như thế này, anh Hải cho rằng, tình trạng các xe tấp đá hộc cao như núi chạy băng qua đường diễn ra thường ngày.

“Có thể là do cung đường ngắn nên họ bất chấp; nhưng hằng ngày người dân chúng tôi lưu thông qua tuyến đường này đều rất lo lắng; ngoài ra, việc các mỏ đá dùng xe tải trọng lớn chở VLXD khiến tuyến đường dường như “biến dạng” khó phân biệt mặt đường vì đã bị phủ kín.

Đường 13 tấn oằn mình vì xe quá tải

Mặc dù trên tuyến đường có gắn biển cấm xe tải trọng trên 13 tấn, nhưng theo quan sát của PV, việc hằng ngày có hằng trăm lượt xe tải chở đá hộc có dấu hiệu quá tải chạy bằng sang đường khiến việc lưu thông trên đường của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đường cắm biển cấm xe trên 13 tấn nhưng hàng ngày có quá nhiều xe có dấu hiệu quá tải chạy trên tuyến, một người dân cho hay.

Tuy chỉ là đoạn đường ngắn nhưng các mỏ đá, bãi tập kết vật liệu xây dựng hầu như “nuốt trọn” tuyến đường.

Ông Nguyễn Minh Vị - Chủ tịch UBND xã Vượng Lộc khẳng định có tình trạng xe chở VLXD lưu thông làm rơi vãi VLXD, ô nhiễm môi trường trên tuyến đường nơi có 4 mỏ đá trên địa bàn xã Vượng Lộc.

Sự việc đã được người dân bức xúc phản ánh mỗi năm vài lần, chính quyền xã mời đại diện các mỏ đá đến làm việc và yêu cầu cam kết thực hiện các biện pháp để không ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân.

“Sau khi chính quyền địa phương làm việc với mỏ đá thì họ đã sử dụng xe tưới nước. Nhưng mức độ còn có hạn vì lượng xe ra vào tại các mỏ đá quá lớn”, ông Vị nói.

Tuy nhiên, điều đáng nói là việc các xe tải chở VLXD hoạt động rầm rộ nhưng PV không ghi nhận việc tuần tra kiểm soát của các cơ quan liên quan.

Trao đổi với PV, Thượng úy Hoàng Tùng Lâm - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Can Lộc) cho biết, sau khi nhận phản ánh từ phóng viên sẽ cho anh em kiểm tra và phản hồi lại.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Mỗi ngày có hằng trăm lượt xe chở đá hộc tấp cao băng qua đường

Đường bị biến dạng vì VLXD từ các bãi tập kết, mỏ đá

Rất dễ bắt gặp những chiếc xe đầu kéo chở VLXD trên tuyến đường chỉ cho phép trọng tải 13 tấn trở xuống

Mặt đường bị hư hỏng hoàn toàn

Việc lưu thông của người dân qua đoạn này rất khó khăn

Chỉ kéo dài vài trăm mét nhưng tuyến đường bị "nuốt trọn" bởi các mỏ đá, bãi tập kết VLXD

đoạn đường được các chủ mỏ đá, VLXD xem như của riêng, tùy ý tàn phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.