• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe chở đá "có ngọn" nối đuôi nhau cày phá đường làng ở Đắk Lắk

12/05/2021, 14:53
image

Dàn xe ben chở đá vô tư cơi nới thành thùng, chở "có ngọn" nối đuôi nhau cày phá đường làng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường và mất ATGT.

Dàn xe ben chở đầy ắp đá từ mỏ đá của Công ty TNHH Phục Hưng nối đuôi nhau hoạt động ra đường liên thôn khiến con đường bụi mù mịt. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh, thời gian qua trên tuyến đường bê tông giao thông nông thôn (GTNT) qua các thôn Độc Lập, Thống Nhất, Bình Minh, An Bình (thuộc xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) nối ra đường Hồ Chí Minh, dàn xe ben chở đá từ mỏ của Công ty TNHH Phục Hưng (mỏ đá Phục Hưng) hoạt động nườm nượp cả ngày lẫn đêm gây bụi bặm, mất ATGT và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Điều đáng nói, tuyến đường GTNT nhỏ hẹp, những chiếc cầu có tải trọng 10 tấn hàng ngày phải “cõng” những xe đá có tải trọng 30, 40 tấn.

>>> Video: Xe chở đá cơi nới, "có ngọn" nối đuôi nhau cày phá đường làng.

Một người dân cho biết, mấy tháng trở lại đây, khi công trình điện gió bắt đầu xây dựng, xe chở đá từ mỏ đá ra chạy liên tục khiến đường bụi bặm suốt cả ngày.

Đường bê tông nhỏ hẹp nhưng toàn xe 3,4 chân chạy, gặp những loại xe này, người dân phải xuống lề để né tránh. Đường sá mới làm nhưng bắt đầu xuống cấp, hư hỏng…

Xe chở đá "có ngọn" ngang nhiên hoạt động. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ghi nhận, sáng 11/5, từ mỏ đá Phục Hưng dẫn ra đường Hồ Chí Minh hàng loạt các xe BKS: 47C-238.07, 47C-245.54, 98C-092.87; 47C-126.29, 47K-7387, 47C-128.57, 47C-140.88; 47C-243.56, 47C-200.46, 47H-002.34, 47H-001.14 chở đầy ắp đá đua nhau giày xéo đường bê tông và cầu có tải trọng 10 tấn.

Trong đó, có nhiều xe cơi nới thành thùng, chở “có ngọn” hoạt động có dấu hiệu quá tải ì ạch leo dốc khiến các phương tiện khác phải tấp lề né tránh.

Chiếc xe 98C-092.87 vô tư cơi nới thành thùng, chở đầy ắp đá ì ạch bò từ mỏ đá ra đường Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Nguyễn Trường Minh, Phó chủ tịch UBND xã Chư Kbô thừa nhận: “Trên địa bàn xã có một mỏ đá được cấp phép hoạt động tại thôn Độc Lập, thời gian qua có tình trạng các xe ra vào mỏ chở đá gây bụi bặm. Những chiếc xe này hoạt động trên đường bê tông qua thôn Thống Nhất, thôn Bình Minh và qua cầu có tải trọng thấp (10 tấn).

Đây là những tuyến đường được nhà nước đầu tư 100% theo chương trình nông thôn mới, đối với những phương tiện trên xã sẽ báo cáo với Ban ATGT huyện để xin ý kiến chỉ đạo.

Những chiếc xe chở đá có tải trọng hàng chục tấn vô tư lưu thông qua cầu hạn chế tải trọng trên 10 tấn. Ảnh: Ngọc Hùng

Sau khi xem hình ảnh PV cung cấp, ông Minh cho biết: “Đây là đường GTNT, nhưng không cắm giới hạn tải trọng, chỉ có hai cây cầu có cắm biển cấm tải trên 10 tấn. Tuy nhiên, đối với tình trạng này, UBND xã sẽ có kiểm tra và báo cáo với UBND huyện, Ban ATGT để xin ý kiến chỉ đạo”.

Một số ảnh PV ghi nhận trong sáng 11/5:

Những chiếc xe dán logo Đại Đồng lấy đá từ mỏ đá của Công ty TNHH Phục Hưng "thi nhau" cày phá đường giao thông nông thôn. Ảnh: Ngọc Hùng

Xe chở đá hoạt động nhộn nhịp khiến bụi mù mịt cả một vùng. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo người dân, xe chở đá hoạt động cả ngày lẫn đêm. Ảnh: Ngọc Hùng

UBND xã Chư Kbô thừa nhận có tình trạng xe tải trọng lớn hoạt động khiến các tuyến đường GTNT mới làm đứng trước nguy cơ xuống cấp nhanh. Tuy nhiên, việc kiểm tra xử lý không thuộc thẩm quyền của xã, UBND xã sẽ kiểm tra, báo cáo với Ban ATGT huyện để xin ý kiến chỉ đạo. Ảnh: Ngọc Hùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.