• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe chở công nhân Pouyuen chạy như hung thần xa lộ

09/03/2016, 07:51

Lấn tuyến, vượt ẩu... xe đưa đón công nhân của Công ty Pouyuen chạy như hung thần khiến người đi đường “thót tim”.

3

Một đoàn xe chở công nhân Pouyuen nối đuôi nhau chiếm hết lòng đường, liên tục bấm còi inh ỏi khiến người đi xe máy rất khổ sở

Phóng nhanh, vượt ẩu, nhồi nhét

Nhiều ngày theo dõi, PV Báo Giao thông ghi nhận từ khoảng 15h30 hàng ngày, hàng trăm xe khách loại 30 - 50 chỗ ngồi ồ ạt chạy vào Công ty Pouyuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đón công nhân tan ca.

16h chiều 2/3, trước cổng Công ty Pouyuen, hàng nghìn công nhân ồ ạt ra về sau khi hết giờ làm việc. Hàng trăm xe khách đón sẵn chở công nhân, chạy từ công ty ra QL1 với tốc độ cao. bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy phần lớn xe chở công nhân nhồi nhét quá số lượng hành khách quy định.

Hiện Công ty Pouyuen có 396 xe đưa rước công nhân. Các xe này đều được công ty thuê với dạng hợp đồng từ các hợp tác xã và xe tư nhân bên ngoài với nhiệm vụ chở công nhân về các tỉnh: Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre...

Theo tìm hiểu, các xe chở công nhân Pouyuen mang logo khác nhau, nhưng đa số đều có bảng “Xe đưa rước công nhân Pouyuen”. Sau khi đón khách, các xe này tỏa đi các quận, huyện ở TP HCM hoặc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh...

Bám theo một đoàn xe khoảng hơn 10 chiếc chở công nhân Pouyuen về Long An, chúng tôi nhận thấy khi vừa ra khỏi cổng, các xe rẽ phải gấp theo hướng QL1, di chuyển trên đường với tốc độ rất nhanh, liên tục phóng nhanh, vượt ẩu, bấm còi inh ỏi... Sau đó, các xe này tiếp tục về đường Tỉnh lộ 10, qua Tỉnh lộ 825 để về các địa phận thuộc tỉnh Long An. Một xe khi về đến huyện Đức Hòa (Long An), tài xế ngang nhiên trả khách giữa đường. Mặt đường Tỉnh lộ 825 quá hẹp, nên khi xe đi đầu đột ngột dừng gấp để công nhân nhảy xuống đường, các xe đằng sau cũng phải dừng theo, khiến người đi đường cũng như người dân hai bên đường lắc đầu ngao ngán.

Điều đáng nói, dù xe chở nhồi nhét chạy tốc độ nhanh, đón trả khách không đúng quy định suốt đoạn đường dài mấy chục km, nhưng chúng tôi không hề thấy lực lượng CSGT hay TTGT kiểm tra, xử lý?!

Sẽ cắt hợp đồng các nhà xe chạy ẩu

Vừa bước xuống từ một xe, một nữ công nhân Công ty Pouyuen cho biết, chị đi từ công ty về đây phải trả 3.000 đồng. “Ngày nào các xe này chở công nhân về đều chạy rất nhanh, chúng tôi phát khiếp. Nhiều lúc chúng tôi nhắc tài xế chạy chậm nhưng họ không nghe. Do không còn xe nào khác nên chúng tôi phải chấp nhận đi chung với những hung thần này mỗi ngày…”, nữ công nhân cho hay.

Chị Phạm Thị Nguyệt, sống ven Tỉnh lộ 825 (Long An) cho biết, chị thường tránh cho con ra đường vào sáng sớm, chiều tối bởi thời điểm này thường xuyên có xe chở công nhân Pouyuen chạy qua. “Nhiều khi tôi đi xe máy ngoài đường còn bị ép suýt rớt xuống ruộng”, chị Nguyệt nói.

Trước đó, ngày 23/2, tại hầm chui Tân Tạo (quận Bình Tân), một xe chở công nhân của Công ty Pouyuen đã tông vào xe bồn khi vừa qua hầm khiến 3 người tử vong và 9 người bị thương. Phía Công ty Pouyuen đã thăm hỏi và hỗ trợ 3 triệu đồng/người cho 3 trường hợp tử vong, 2 triệu đồng/người cho 2 trường hợp bị thương nặng và 1 triệu đồng/người cho 7 trường hợp bị thương nhẹ.

Trao đổi với PV, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouyuen cho biết, phía công ty cũng có nhận được phản ánh của công nhân về tình trạng xe đưa rước chạy ẩu. Tuy nhiên, Công ty Pouyuen không có cơ sở xử lý vì không có biên bản làm việc của CSGT. “Nếu phát hiện các xe đưa rước công nhân của công ty phóng nhanh, vượt ẩu, đón trả khách không đúng quy định, chúng tôi sẽ kiến nghị Ban Giám đốc cắt hợp đồng những xe này”, ông Nghiệp nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.