Thời sự Quốc tế

Xe buýt đâm rào chắn, rơi xuống sông ở Ấn Độ khiến 22 người thiệt mạng

09/05/2023, 21:24
image

Ít nhất 22 người thiệt mạng khi một xe buýt lao khỏi cầu và rơi xuống sông cạn ở Ấn Độ. Nguyên nhân ban đầu nghi do tài xế ngủ gật.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra khoảng 8h40 (10h10 giờ Hà Nội) ngày 9/5 ở sông Borad, phía Nam Indore, thành phố đông dân nhất bang Madhya Pradesh.

Khi tai nạn xảy ra, xe buýt chở khoảng 50 hành khách đã đâm qua rào chắn cầu và rơi từ độ cao 6m xuống lòng sông khô cạn phía dưới.

img

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Theo một quan chức địa phương, vụ tai nạn khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và 10 phụ nữ. Khoảng 20 người khác bị thương đã được chuyển đến bệnh viện ở TP Khargone gần đó.

Tài xế bị nghi ngủ gật trong lúc lái xe và đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia buồn với những người thiệt mạng trong vụ tai nạn và công bố sẽ hỗ trợ khoản tiền 200.000 rupee (2.435 USD) cho người thân của những người thiệt mạng.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh - ông Shivraj Singh Chouhan cũng gửi lời chia buồn và công bố một khoản trợ cấp trị giá 400.000 rupee cho thân nhân của mỗi người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo một báo cáo do Ngân hàng Thế giới công bố năm 2021, số vụ tai nạn giao thông tại Ấn Độ chiếm khoảng 11% tổng số người chết vì tai nạn giao thông trên thế giới, dù nước này có lượng phương tiện chỉ chiếm 1% toàn cầu.

Cũng theo báo cáo này, ước tính Ấn Độ ghi nhận khoảng 150.000 tai nạn ôtô chết người mỗi năm.

Video kinh hoàng xe buýt đâm rào chắn ở Ấn Độ khiến 22 người thiệt mạng (Nguồn: India Journo)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.