• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Xe ba bánh đẩy người đi bộ xuống lòng đường

20/10/2022, 07:45

Hai bên đường đông cư dân nhưng người đi bộ đều phải di chuyển dưới lòng đường trong thấp thỏm vì tứ phía là cả một rừng phương tiện...

Trung tuần tháng 10, có mặt trên đường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội), PV Báo Giao thông ghi nhận chỉ khoảng 300m vỉa hè tồn tại đến 2 điểm đỗ của xe tự chế.

Xe ba bánh đỗ kín vỉa hè, chắn không cho người đi bộ di chuyển (Ảnh chụp tại số 61 Giảng Võ)

Đáng nói, khu vực số 61 Giảng Võ xuất hiện 5 - 6 chiếc, đỗ kín vỉa hè, một số xe vào sau hết “lốt” lại tiếp tục đỗ xe theo kiểu đầu ở trên hè, 2 bánh xe phía dưới lề đường.

Tại đây, hai bên đường đông cư dân nhưng người đi bộ khi lưu thông qua đều phải di chuyển dưới lòng đường trong thấp thỏm vì phía trước, phía sau là cả một “rừng” phương tiện đang di chuyển.

Chị Nguyễn Phương Thảo, một người dân sinh sống trên tuyến đường cho biết, đối diện khu vực xe tự chế dừng đỗ là 1 dãy bán hàng kim loại, sắt thép nên thu hút xe tự chế tập kết hoạt động chở hàng hóa. Người dân qua đây đang không còn vị trí để đi bộ.

Cách đó không xa, trên đường Đê La Thành tình trạng xe ba bánh còn hoạt động nhốn nháo hơn khi ngang nhiên để xe dưới lòng đường. Người tham gia giao thông qua đây thường xuyên phải “chôn chân” do gặp cảnh ùn tắc.

Ông Tạ Đức Giang, Phó VP Ban ATGT TP Hà Nội cho rằng, hoạt động của xe ba bánh cần phải được kiểm soát chặt chẽ, xử lý tận gốc. Hiện, trên địa bàn TP vẫn tồn tại rất nhiều xe hoạt động chở hàng hóa, vi phạm giao thông.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, người đi bộ, ông Giang cho rằng chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên ngành để xử phạt nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.