• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Xây dựng văn hóa trên đường cao tốc

19/02/2015, 08:04

Đó là mục tiêu Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) đang hướng tới trong năm 2015.

562

VEC O&M đã đào tạo được đội ngũ nhân viên lịch sự, văn minhtrong giao tiếp

Năm 2014, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa vào khai thác 269 km đường cao tốc, nâng tổng số km đường đơn vị này đang vận hành và khai thác lên 320 km. Trong đó, Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) là đơn vị được Tổng Công ty giao nhiệm vụ quản lý, khai thác hai tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Nình Bình và Nội Bài - Lào Cai.

Ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc VEC O&M cho biết, hiện nay, công tác khai thác tại các dự án này đã đi vào ổn định, lượng xe tăng trưởng mạnh. Cụ thể, năm 2014, tổng lượt xe qua tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình đạt 6,1 triệu lượt xe, tăng 15% so với năm 2013 (doanh thu đạt 288,1 tỷ đồng), Nội Bài - Lào Cai đạt 2,5 triệu lượt xe (đạt 229,6 tỷ đồng).

"Trong thời gian đầu khai thác, các tuyến cao tốc, nhân viên thực thi công việc cũng gặp không ít khó khăn do người tham gia giao thông chưa quen nên thường có những va chạm không đáng có. Cũng có những nhân viên không đủ bản lĩnh vượt qua cám dỗ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nên phải trả giá, rơi vào vòng lao lý. Tuy vậy, hầu hết anh em đều là những người mẫn cán, sẵn sàng vượt qua khó khăn, vất vả, làm ngày làm đêm để giữ vững, đảm bảo giao thông trên tuyến. Thậm chí có những nhân viên quản lý đường còn bị xe máy đâm vào, gây chấn thương khi ra ngăn không cho loại phương tiện này đi vào đường cao tốc”.

Ông Bùi Đình Tuấn
Giám đốc VEC O&M

Với mục tiêu xây dựng hình ảnh và thương hiệu, VEC O&M đã đào tạo được đội ngũ CBCNV lịch sự, văn minh trong giao tiếp, làm việc với phương châm “4 xin, 4 luôn”. Việc này đã để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

“Chúng tôi luôn xác định công tác quản lý, vận hành và khai thác đường cao tốc là một dịch vụ và người tham gia giao thông là các khách hàng. Để đem lại sự hài lòng hơn cho người dân và doanh nghiệp, năm 2015, chúng tôi hướng tới mục tiêu xây dựng văn hóa đường cao tốc trên các tuyến đường do VEC O&M quản lý và khai thác”, ông Tuấn cho hay.

Ghi nhận những hiệu quả và chất lượng dịch vụ trên đường cao tốc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng chia sẻ: “Thời gian qua, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân và doanh nghiệp khen ngợi về những hiệu quả của các tuyến cao tốc vừa được đưa vào khai thác. Đặc biệt là chất lượng dịch vụ trên các tuyến đường và thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân viên tại các trạm thu phí của VEC. Tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào về những chuyển biến mạnh mạnh mẽ ấy. Tôi hy vọng rằng, tinh thần đó tiếp tục được thể hiện trong năm 2015”.

Về kế hoạch, nhiệm vụ trong năm 2015, ông Tuấn cho biết, VEC O&M sẽ hoàn thành công tác cổ phần hóa doanh nghiệp để chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Đồng thời, VEC O&M sẽ xây dựng kế hoạch hành động để đổi mới, nâng cao công tác vận hành, khai thác trên các tuyến. Theo đó, VEC O&M sẽ tăng cường khả năng tiếp cận của khách hàng đối với các thông tin về đường cao tốc, nâng cao ý thức và thái độ làm việc của toàn bộ nhân viên công ty trên các tuyến đường, đẩy mạnh văn hóa thực hiện chủ trương “4 xin, 4 luôn”...

“Trong năm nay, cùng với công tác kiểm tra giám sát, chúng tôi sẽ tổ chức lấy ý kiến của các doanh nghiệp vận tải để đưa ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi đi trên các tuyến cao tốc do công ty quản lý và vận hành”, ông Tuấn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.