• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Xác minh 30 tài xế để xe "hư", chạy vòng... cản trở thu phí BOT Ninh Xuân

Giao thông 24h

Xác minh 30 tài xế để xe "hư", chạy vòng... cản trở thu phí BOT Ninh Xuân

16/12/2019, 14:45

Cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh khoảng 30 tài xế cho xe "hư", chạy lòng vòng nhằm cản trở thu phí BOT QL26 theo quy định.

Hàng chục tài xế tụ tập trước khu vực trạm thu phí BOT QL26 Ninh Xuân, cản trở không cho đơn vị này thực hiện thu phí theo quy định

Đến trưa nay (16/12), trong ngày đầu thu phí, Trạm thu phí BOT Ninh Xuân (Km 8+800 QL26, TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa) vẫn chưa thể tổ chức thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT, bởi hàng chục tài xế gây cản trở.

Tại hiện trường, PV Báo Giao thông ghi nhận có hàng chục xe ô tô BKS Khánh Hòa và Đắk Lắk đậu quanh khu vực trạm. Các xe này thay phiên nhau chạy lòng vòng qua các làn thu phí. Tuy nhiên, qua quan sát, không xe nào đừng lại để mua vé.

Tại làn thu phí số 4, một chiếc xe tải BKS 79C. 022.55 đậu trước cổng bán vé, cabin ô tô lật lên. “Khoảng 2h sáng nay, xe này chạy đến rồi đỗ lại. Tài xế bảo xe hư rồi bỏ đi”, một nhân viên trạm thu phí thuật lại.

Xe tải BKS 79C. 022.55 "hư" ngay tại làn thu phí số 4, hoạt động của làn này bị tê liệt

Cá biệt, có nhiều trường hợp, khi ô tô qua trạm, ghé vào làn mua vé nhưng nhiều người ùa đến gây áp lực với nhân viên, không cho bán vé và yêu cầu các xe ô tô đi thẳng. Nhóm này yêu cầu đơn vị trạm này không tổ chức thu phí.

Ông Phan Xuân Hạnh, Trạm trưởng Trạm thu phí Ninh Xuân cho biết, trước khi đi vào hoạt động chúng tôi đã xin ý kiến đến các Bộ, ngành, chính quyền địa phương. Đặc biệt, phương tiện của 19 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, tổng cộng gần 3.000 trường hợp được miễn, giảm. Tuy nhiên, từ 0h ngày 16/12 khi trạm bắt đầu thu phí thì người dân đã tập trung phản đối. Đến trưa nay, trạm hầu như phải đóng mở liên tục, không thu được phí. Trạm đã xả nhưng nhiều xe vẫn không đi.

Các xe chạy lòng vòng quanh trạm, nhưng mỗi lần qua đều không mua vé

Cá biệt, có những xe BKS 79C-155.77, 79C-08080, 79C-096.29... chỉ trong vài tiếng đã "quần" xe quanh trạm đến cả gần trăm lần, hú còi inh ỏi.

“Các xe này cản trở quá trình thu phí, có xe tông gãy thanh barie, dừng barie nhưng không mua vé, cố tình vượt trạm gây mất trật tự, mất ATGT. Chúng tôi đã gửi văn bản đến ngành chức năng đề nghị có biện pháp đảm bảo, xử lý nghiêm” ông Hạnh cho biết.

Lãnh đạo Cục quản lý đường bộ III, Sở GTVT Khánh Hòa, công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong ngày hôm nay đã cử cán bộ xuống hiện trường để đảm bảo giao thông, an ninh trật tự, tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ.

Theo báo cáo, có khoảng 30 xe tụ tập, chạy lòng vòng, không mua vé. Có xe quần gần 100 lượt chỉ trong vòng vài tiếng

Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Km 00+00 - Km2+897); cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn Km 3+411-Km 15+350 (tỉnh Khánh Hòa); đoạn Km 84+300 - Km 88+383, Km 91+383 - Km98+800, Km 101+800 - Km 112+800 (tỉnh Đắk Lắk) và thảm bê tông nhựa một số đoạn tuyến QL26 cũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án được phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-BGTVT và điều chỉnh tại Quyết định số 840/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng GTVT. Dự án do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 làm nhà đầu tư. Tổng vốn đầu tư Dự án tạm tính khoảng 806 tỷ đồng, trong đó tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 469 tỷ đồng; tổng giá trị đầu tư bổ sung (tạm tính) 337 tỷ đồng. Quy mô Dự án chạy qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk có chiều dài 40,927 km (Khánh Hòa: xấp xỉ 18,4km; Đắk Lắk: xấp xỉ 28,5km).

Hải Dương: Đi ngược chiều vượt mặt CSGT, tài xế ô tô tải bị phạt 1 triệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.