• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Vụ xe tải cày nát đường dân sinh ở Đồng Nai: Chủ đầu tư nói gì?

ATGT địa phương

Vụ xe tải cày nát đường dân sinh ở Đồng Nai: Chủ đầu tư nói gì?

20/11/2020, 22:22

UBND xã An Phước (huyện Long Thành) đề xuất lắp biển báo hạn chế tải trọng xe, tăng thời gian bảo hành.

Đường 134, xã An Phước (huyện Long Thành) xuống cấp nghiêm trọng.gây mất ATGT.

Liên quan đến bài viết “Xe tải cày nát đường dân sinh ở Đồng Nai” (đăng ngày 16/11), ngày 20/11, UBND xã An Phước (huyện Long Thành, Đồng Nai) đã có công văn phản hồi và có đề xuất lắp biển báo hạn chế tải trọng xe lưu thông vào đường hẻm 134.

Công trình do UBND xã An Phước làm chủ đầu tư. Nguồn vốn xã hội hóa, nhân dân đóng góp 10%. Đường được nghiệm thu hoàn thành vào 31/12/2019 và tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng tháng 5/2020. Đơn vị thi công do Liên doanh công ty TNHH Ngọc Linh Phát và công ty TNHH Bá Lộc, đơn vị giám sát Công ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng Hà Thanh.

Đại diện UBND xã An Phước cho biết, ngày 16/11 đã phối hợp phòng Quản lý đô thị, đơn vị thi công, giám sát, thiết kế cùng kiểm tra thực tế công trình. Tháng 8/2020, xã đã yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa, khắc phục tình trạng mặt đường xuống cấp. Tuy nhiên do tháng 9/2020 đến cuối tháng 10/2020 do mưa bão, liên tục không thể kịp thời sửa chữa được, đến ngày 9/11 việc sửa chữa mới hoàn thành.

Về nguyên nhân đường xuống cấp, UBND xã An Phước cho rằng, do tuyến đường kết nối từ ĐT777 (đường Phùng Hưng) đến cổng KCN An Phước lại sát bên KCN An Phước và KCN Long Đức, có dòng xe tải nặng đi qua thường xuyên.

Mặt đường 134 vá chằng vá đụp chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng do xe tải trọng lớn cày xới.

Tại buổi làm việc với các bên liên quan, xã đã đề xuất UBND huyện cho chủ trương cắm biển báo hạn chế các loại xe có tải trọng lưu thông. Tăng thời gian bảo hành công trình thành 24 tháng kể từ thời điểm bàn giao công trình đưa vào sử dụng. Kiến nghị bố trí nguồn vốn để đầu tư mương thoát nước hai bên đường để thu nước mặt đường, tránh tình trạng nước tràn ra đường gây hư hỏng mặt đường.

Như đã thông tin, hàng ngày đường hẻm 134 đoạn qua ấp 8 (xã An Phước, huyện Long Thành), các loại xe tải, container… chạy rầm rập hướng từ KCN An Phước và Long Đức ra đường Phùng Hưng (TP Biên Hòa) gây mất ATGT.

Theo người dân phản ánh chỉ sau thời gian ngắn đưa vào khai thác tuyến đường 134 xuống cấp nghiêm trọng, với chi chít những vết vá chằng chịt, nhiều vị trí lún nứt. Điều đáng nói, dọc tuyến không có bất cứ biển báo hạn chế tải trọng xe nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.