• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vụ “xe ben đại náo vùng biên”: DN cam kết không tái phạm

12/01/2016, 06:42

Lãnh đạo DN có hàng chục xe ben hết “đát”, hết hạn ĐK; tài xế không đủ tuổi... thừa nhận Báo phản ánh đúng.

xeben1
Một trường hợp xe hết hạn kiểm định vô tư lưu thông trên đường.

Lãnh đạo DN có hàng chục xe ben hết “đát”, hết hạn đăng kiểm; tài xế không đủ tuổi và không có bằng lái tham gia điều khiển phương tiện chở quá tải… thừa nhận Báo Giao thông phản ánh đúng sự thật.

Sau khi Báo Giao thông đăng loạt bài phản ánh “Xe ben đại náo vùng biên, tàn phá quê nghèo” trong các số báo ra ngày 23 và 24/11/2015, ngày 9/1, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tấn Danh, Giám đốc Xí nghiệp Khai thác và Chế biến đá Cô Tô (xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) thừa nhận phản ánh của báo là đúng sự thật.

“Sau khi báo phản ánh, chúng tôi đã thông báo với Công ty TNHH MTV Khai thác - Chế biến đá An Giang và Sở GTVT bằng văn bản. Đồng thời cho chấn chỉnh hàng loạt vấn đề mà báo nêu như: phương tiện hết đăng kiểm, hết “đát”; cơi nới thùng chở quá tải và tài xế không đủ tuổi, không bằng lái...

Từ phản ánh của Báo Giao thông, chúng tôi đã nhìn nhận lại và thấy trong thời gian qua vẫn còn nhiều thiếu sót trong khâu quản lý. Do nhiều khi bận công tác, không quản lý sát sao nên từ đó anh em ở trạm, kho không xử lý cương quyết với đội ngũ xe ben chở đá. Chúng tôi rất cầu thị lắng nghe và cảm ơn báo đã phản ánh đúng sự thật, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại”.

Cũng theo ông Danh, hiện Xí nghiệp đã phối hợp với Công ty Khai thác -  Chế biến đá An Giang lập hồ sơ và ký hợp đồng với đơn vị đăng kiểm của Sở GTVT tiến hành cho đăng kiểm tất cả phương tiện xe ben chở đá tại chỗ. Đồng thời, Xí nghiệp cũng đã làm cam kết với Sở GTVT không để tái diễn những sai phạm như đã nêu. Cùng đó là gửi văn bản lên UBND tỉnh xin công nhận một số tuyến đường nội bộ riêng dành cho việc vận chuyển đá ra bãi tập kết đường thủy.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Cô Tô cũng cho biết: “Kể từ khi Báo Giao thông phản ánh, đến nay tình hình đã được doanh nghiệp khắc phục khá tốt. Cụ thể là không còn xe hết niên hạn, hết đăng kiểm; xe ben đã chở đúng tải trọng và không còn tình trạng tài xế không có bằng cấp tham gia lái xe gây mất ATGT cho người dân…”.

Trong khi đó, ông Trần Nhật Qui, Chánh thanh tra, Sở GTVT An Giang cho biết: “Sau loạt bài phản ánh, lực lượng TTGT đã cử một tổ tiến hành kiểm tra nhiều lần tại xã Cô Tô. Qua đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện nhiều trường hợp xe ben vi phạm về cơi nới thùng, hết kiểm định và hết niên hạn.

TTGT đã lập biên bản xử phạt tất cả những trường hợp này. Đồng thời, các doanh nghiệp khai thác đá tại đây cũng làm cam kết không để tái diễn sai phạm, không sử dụng tài xế không đủ tuổi và không có GPLX điều khiển phương tiện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.