• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vụ TNGT 3 người tử vong ở Quảng Ngãi: Khẩn cấp bổ sung hệ thống ATGT

28/11/2019, 21:33

Trường hợp chậm bổ sung hệ thống ATGT, gây TNGT sẽ quy trách nhiệm chủ đầu tư BOT QL1 Quảng Ngãi.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng ở Quảng Ngãi

Ngày 28/11, Cục Quản lý đường bộ III (QLĐB, Tổng cục ĐBVN) cho biết, vừa có văn bản hỏa tốc gửi Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An và Chi cục QLĐB III.2 (Cục QLĐB III) về việc khẩn trương triển khai thi công công trình sửa chữa đột xuất nhằm nâng cao ATGT trên QL1 đoạn qua tuyến tránh huyện Mộ Đức và Đức Phổ sau vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong và 10 người khác bị thương ngày 24/11 vừa qua.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Bình, Cục phó Cục QLĐB III yêu cầu nhà đầu tư là Công ty TNHH Thiên Tân - Thành An khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư thi công, gửi hồ sơ đề nghị và cấp phép triển khai thi công sửa chữa, bổ sung hệ thống ATGT trên 2 tuyến tránh qua huyện Mộ Đức và Đức Phổ (Quảng Ngãi), hoàn thành trong tháng 12/2019.

Trường hợp nếu để xảy ra TNGT trên hai đoạn tuyến này mà nguyên nhân được xác định do chưa được bổ sung hệ thống ATGT theo hồ sơ thiết kế đã được thỏa thuận thì nhà đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Trường hợp khó khăn, vướng mắc phải có văn bản đề xuất, kiến nghị để xem xét.

Ngoài Công ty BOT Thiên Tân - Thành An, Chi cục QLĐB III.2 đôn đốc nhà đầu tư, báo cáo kết quả thực hiện về Cục QLĐB III và phối hợp kiểm tra, đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, ngay sau vụ TNGT khiến 13 nhà sư, tài xế thương vong trên QL1 Quảng Ngãi, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia kiểm tra toàn tuyến QL1, yêu cầu đảm bảo ATGT...

Trước đó, Cục QLĐB III cũng đã có văn bản số 1676/CQLĐBIII-ATGT ngày 27/9/2019 về việc thỏa thuận hồ sơ thiết kế và kinh phí thực hiện công trình sửa chữa đột xuất, đảm bảo ATGT các tuyến tránh QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, qua nhiều lần đôn đốc, đến nay nhà đầu tư vẫn chưa gửi hồ sơ về Cục để cấp phép thi công và triển khai thực hiện để nâng cao ATGT trên 2 tuyến tránh. Đặc biệt là thời gian Tết dương lịch và Tết âm lịch tới khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h ngày 24/11. Thời điểm này, ô tô khách BKS: 51B-037.27 do tài xế Hồ Duy Thái (SN 1975, trú xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) điều khiển chạy theo hướng Nam - Bắc. Trên xe chở 12 người xuất phát từ Bình Định để đến xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) dự lễ Trai Tăng và Cầu siêu nhân dịp 49 ngày mất cha của Sư thầy Thích Thị Trụ - Chánh Thư ký Ban trị sự quận 4, TP.HCM.

Khi đến xã Đức Phong, huyện Mộ Đức đã va chạm với ô tô đầu kéo BKS: 51D-151.45 kéo theo rơ móoc 51R-098.10 do tài xế Lê Danh Lưu (SN 1986, trú xã Vũ Ban, huyện Bình Lục, Hà Nam) điều khiển chở hàng vật tư y tế từ Hà Nội về TP Hồ Chí Minh. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong và 10 người trên xe khách bị thương.

Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.