Xã hội

Vụ máy bay trực thăng rơi ở Quảng Ninh: Bảo đi chơi vài ngày, lại đi mãi

06/04/2023, 21:31

Trước khi đi du lịch bà Bê nói với người nhà đi chơi vài ngày cho biết Hạ Long nhưng lại ra đi mãi mãi sau tai nạn máy bay Bell-505 rơi.

Chiều tối 6/4, nhiều người dân có mặt tại nhà bà Phạm Thị Bê (65 tuổi, ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để an ủi người thân trong gia đình bà.

img

Người thân đang chuẩn bị lo hậu sự cho bà Phạm Thị Bê

Bà Bê là một trong 5 nạn nhân gặp nạn trong vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505 tại Quảng Ninh.

Trong căn nhà trên đường Cô Bắc (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) không khí tang thương bao trùm. Người thân bà Bê vẫn chưa hết bàng hoàng trước hung tin bà gặp nạn.

Gương mặt thất thần, ông Huỳnh Tý (chồng bà Bê) được người em ruột chăm sóc, an ủi trước nỗi đau quá lớn.

Đưa tay gạt dòng nước mắt chảy dài, ông Tý kể, mấy ngày trước bà Bê có lên kế hoạch đi du lịch vịnh Hạ Long với gia đình người bạn trong nhóm tắm biển.

Khi hay tin vợ đi chơi xa, lúc đầu ông Tý có ngăn cản nhưng khi bà Bê nói "đi một chuyến cho biết vịnh Hạ Long vì lớn tuổi rồi không biết khi nào mới đi được", ông mới đồng ý. Bản thân ông không đi cùng vợ được vì lý do sức khỏe.

"Tối qua gia đình ông Lực nhận được hung tin liền gọi điện báo tin cho tôi. Nghe tin báo vợ tôi cũng đã tử vong, hai con trai lập tức bay ra Quảng Ninh", ông Tý nghẹn giọng.

Em trai ông Tý ngồi bên cho biết, vợ chồng ông Tý có cửa hàng buôn bán phụ tùng ô tô gần nhà. Mấy năm gần đây do đã lớn tuổi, ông bà giao lại cho các con để nghỉ ngơi.

"Chị dâu tôi quê Hội An, mới đây còn gọi bảo chị đi du lịch mấy hôm rồi về mà bây giờ chị ấy đã đi mãi mãi rồi", em trai ông Tý nói.

Theo người thân ông Huỳnh Tý, hiện đoàn xe ô tô chở 4 thi thể đã xuất phát, trên đường về Đà Nẵng, dự kiến sáng mai (7/4) sẽ về đến nơi.

"Họ nói đi máy bay phải làm thủ tục lâu hơn nên gia đình quyết định đi đường bộ để đưa bà ấy về", ông Tý cho biết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào hồi 16h50 ngày 5/4/2023, máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển xuất phát từ bãi đáp Tuần Châu thực hiện chở khách tham quan vịnh Hạ Long.

Chiếc trực thăng đã mất liên lạc lúc 17h15 cùng ngày, sau đó thì gặp nạn tại khu vực Hòn Dép (khu vực giáp ranh địa giới Hải Phòng).

Các nạn nhân trong vụ máy bay rơi gồm có 5 người, gồm phi công Chu Quang Minh, sinh năm 1964 và 4 hành khách gồm: vợ chồng ông Hồ Tá Lực, sinh năm 1964 và bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1963; em gái ông Lực là bà Hồ Thị Oanh và bà Phạm Thị Bê, sinh năm 1958 - bạn ông Lực. Tất cả hành khách đều là người ở TP Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.