Xã hội

Vụ hơn 550 xe điện nguy cơ “đắp chiếu”: Cửa Lò thừa nhận còn lúng túng

04/04/2023, 15:34

TX Cửa Lò (Nghệ An) thừa nhận có lúc, có việc chưa được nhuần nhuyễn, còn lúng túng trong quá trình quản lý xe điện.

Trưa 4/4, thông tin từ UBND TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết: Thường trực Thị ủy thị xã vừa có thông báo kết luận về thực hiện chủ trương quản lý xe điện bốn bánh chở khách du lịch.

img

TX Cửa Lò (Nghệ An) thừa nhận có lúc, có việc chưa được nhuần nhuyễn, còn lúng túng trong quá trình quản lý xe điện.

Theo Thường trực Thị ủy TX Cửa Lò, chấn chỉnh quản lý xe điện bốn bánh là chủ trương đúng đắn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Cửa Lò ngày một văn minh, thân thiện, mến khách, được nhân dân hưởng ứng, đồng tình cao.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện có lúc, có việc chưa được nhuần nhuyễn, có mặt còn lúng túng.

Trước thực tế trên, Thường trực Thị ủy TX Cửa Lò giao Công an thị xã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị kịp thời rà soát, hướng dẫn các chủ xe thực hiện đăng ký, đăng kiểm theo đúng quy định.

UBND thị xã chỉ đạo phòng ban chuyên môn hướng dẫn các phường kịp thời thành lập hiệp hội xe điện, tổ chức tập huấn cho các chủ xe điện; Triển khai phương án quy hoạch, tổ chức, quản lý, vận hành (hạ tầng bến bãi, biển báo, quy chế, quy định hoạt động, chế tài xử lý vi phạm…) hoạt động xe điện bốn bánh một cách hiệu quả, khoa học.

Liên quan đến quản lý xe điện bốn bánh trên địa bàn, UBND TX Cửa Lò cũng vừa thành lập tổ công tác tuyên truyền, vận động người dân không tập trung đông người sau sự việc người dân kéo lên trụ sở làm việc, thậm chí cho học sinh nghỉ học.

Bên cạnh đó, các phường đang tích cực thành lập các chi hội xe điện và mở lớp tập huấn, sát hạch tài xế, chuẩn bị cho ngày khai trương mùa du lịch 2023 vào ngày 14/4 sắp tới.

Được biết, sau các cuộc đối thoại giữa người dân với những người đứng đầu thị xã, đến nay đã có hơn 100 hộ kinh doanh xe điện bốn bánh đăng ký mua xe điện mới. Thị xã đã làm việc với các ngân hàng để hỗ trợ lãi suất cho người dân mua xe điện.

Như Báo Giao thông đưa tin: Xe điện ở Cửa Lò được Chính phủ cho phép thí điểm hoạt động từ năm 2011, trong thời hạn 3 năm. Giai đoạn 2011 - 2015, hoạt động xe điện do doanh nghiệp quản lý và điều hành.

Từ năm 2016, hoạt động xe điện được đưa về TX Cửa Lò quản lý. Và được UBND tỉnh Nghệ An cấp phép hoạt động từng năm một; số lượng là 558 xe, hoạt động theo ngày chẵn - lẻ ổn định từ đó đến nay. Hàng năm, thị xã có thu thuế 3 triệu đồng/xe/năm.

Ngày 23/3/2023, TX Cửa Lò có văn bản yêu cầu các xe điện phải đăng ký, đăng kiểm theo quy định thì mới được phép hoạt động; số xe hoạt động giới hạn không quá 300 xe. Dừng hoạt động đối với xe không đủ điều kiện (chưa đăng ký, đăng kiểm theo quy định) trên các tuyến đường bắt đầu từ ngày 20/4/2023.

Quyết định này bị nhiều chủ xe điện nơi đây phản đối vì mùa du lịch đã cận kề, người dân cần thời gian để dần dần chuyển đổi phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.