An ninh hình sự

Vụ đuổi đánh đối thủ, cướp xe máy ở Hà Nội: Tạm giữ 16 côn đồ từ 14-19 tuổi

09/11/2022, 13:12

Sau khi mang theo hung khí đuổi đánh đối thủ, một người trong nhóm này đã chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân và đi khỏi hiện trường.

Ngày 9/11, lực lượng Công an Hà Nội đang tạm giữ 14 đối tượng (tuổi từ 14 – 19) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 29/10, Công an huyện Ứng Hoà nhận được tin báo về việc anh Đ. (SN 2005, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và anh H. (SN 2006, ở Tiên Du, Bắc Ninh) bị một nhóm thanh niên dùng gạch đá, tuýp sắt có gắn dao nhọn gây thương tích tại địa phận thôn Thái Bình, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa.

Quá trình xảy ra vụ việc, anh Đ. trình báo bị mất 1 chiếc xe máy Honda Wave, 1 chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy A20.

img

Nhóm đối tượng tham gia đánh người (Nguồn: Công an huyện Ứng Hoà)

Vào cuộc điều tra, sau khoảng 5h truy xét, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Ứng Hòa đã làm rõ và bắt giữ 16 đối tượng.

Quá trình điều tra, Công an xác định anh H. có mâu thuẫn từ trước với nhóm đối tượng trên nên nhóm này đã tụ tập, chuẩn bị gạch, tuýp sắt có gắn dao nhọn tìm anh H. để đánh trả thù.

Khi phát hiện anh H. và Đ. điều khiển xe trên đường, cả nhóm đã đuổi đánh. Thấy xe máy của anh H. vẫn cắm chìa khóa ở xe nên một đối tượng trong nhóm đã lấy đi khỏi hiện trường và mang đi cất giấu.

Theo Công an huyện Ứng Hòa, trước khi bị bắt giữ, các đối tượng thường xuyên tụ tập, mang theo hung khí và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội Facebook.

Được biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ 14 đối tượng, đồng thời truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn để điều tra theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.