• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vụ cầu Ghềnh: Đưa đơn vị có kinh nghiệm vào thay thế

11/05/2016, 09:14

Cục ĐTNĐ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị đưa nhà thầu có nhiều kinh nghiệm vào điều tiết khu vực cầu Ghềnh.

IMG_3063

Cục ĐTNĐ Việt Nam đề nghị đưa nhà thầu có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo ATGT qua công trường cầu Ghềnh.

Ngày 10/5, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam cho biết vừa có văn bản đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thay thế nhà thầu điều tiết giao thông thủy qua công trường cầu Ghềnh.

Theo Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam thì luồng trên sông Đồng Nai qua khu vực cầu Ghềnh rất phức tạp (tồn tại các bãi đá ngầm ở thượng, hạ lưu cầu, dòng chảy xiết về mùa lũ…  Do quá trình thi công triển khai đồng bộ cả hai trụ dẫn đến chiều rộng luồng bị hạn chế, lưu tốc dòng chảy qua khu vực tăng. Do đó, các phương tiện đi lại qua khu vực cần phải có sự kiểm tra hướng dẫn của đơn vị điều tiết đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác điều tiết, hướng dẫn đảm bảo ATGT thủy phục vụ thi công cầu Ghềnh, đơn vị làm nhiệm vụ điều tiết đã chậm trễ trong việc bổ sung những nội dung thực hiện còn thiếu theo phương án và những yêu cầu của Chi cục ĐTNĐ phía Nam.

Mặt khác, do đơn vị điều tiết không có nhiều kinh nghiệm nên khi xảy ra sự cố dây nối giữa tàu kéo và sà lan bị đứt, cách vị trí thi công khoảng 120m nhưng đơn vị điều tiết chưa kịp thời điều động phương tiện, nhân lực ứng cứu nên để xảy ra đâm va giữa xà lan và phương tiện thi công trụ T1.

Khi xảy ra sự cố cầu Ghềnh bị sập ngày 20/3/2016, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã chỉ đạo Chi cục ĐTNĐ phía Nam giao cho Công ty Cổ phần quản lý bảo trì ĐTNĐ số 10 điều tiết, hướng dẫn đảm bảo ATGT đường thủy qua khu vực. Tình hình ATGT qua khu vực cầu Ghềnh trong giai đoạn cấm luồng cũng như điều tiết cho các phương tiện lưu thông qua cầu trong giai đoạn thanh thải cầu đã được đảm bảo an toàn, thông suốt.

Cũng theo nội dung công văn này Công ty Cổ phần quản lý bảo trì ĐTNĐ số 10 (trước đây là Đoạn quản lý ĐTNĐ số 10-PV) là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến ĐTNĐ quốc gia. Đặc biệt trên sông Đồng Nai đơn vị này đã thực hiện điều tiết, hướng dẫn đảm bảo ATGT đường thủy qua khu vực cầu Ghềnh trong thời gian mùa lũ năm 2015.

Do vậy Cục ĐTNĐ Việt Nam đề nghị xem xét thay thế nhà thầu và chỉ định Công ty Cổ phần quản lý bảo trì ĐTNĐ số 10 tiếp tục thực hiện công tác điều tiết, đảm bảo ATGT phục vụ thi công cầu Ghềnh trong thời gian còn lại của dự án.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.