• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vòng xoay lớn - mặt đường hẹp, nguy cơ tiềm ẩn TNGT

15/03/2023, 21:33

Ngành chức năng ở Sóc Trăng tạo vòng xoay khá lớn khiến mặt đường toả đi các ngả bị hẹp lại, các phương tiện đi lại khó khăn.

Thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống ở ấp Giồng Có, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) phản ánh về một vòng xoay lớn trong khi mặt đường hẹp khiến các phương tiện lưu thông khó khăn.

Vòng xoay to trong khi mặt đường nhỏ khiến các xe tải trọng lớn gặp khó khi qua đây

Đó là vòng xoay tại ngã tư nơi giao nhau giữa các đường: Trục đường phát triển Tôm - Lúa từ TP Sóc Trăng về xã Hòa Tú 1; đường huyện 56 - về ấp Tắc Giồng của xã Tham Đôn và TL936 - về hướng xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) đổ ra QL1A.

Do vòng xoay này quá lớn khiến cho mặt đường ở đoạn này bị hẹp lại, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, nhất là các xe ô tô có tải trọng lớn.

Anh Nguyễn Trung Hậu, tài xế xe chở hàng ở huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Mỗi lần qua đây, xe của tôi rất khó ôm cua".

Đặc biệt là xe ở hướng từ TP Sóc Trăng rẽ ra QL1A hay xe từ hướng xã Hòa Tú về hướng TP Sóc Trăng khi vào ngã tư, ôm cua rất khó, dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

“Mục đích của ngành giao thông là đặt vòng xuyến to để các phương tiện khi đi đến đây phải chạy chậm lại để không xảy ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, với các xe ô tô có tải trọng lớn, xe có chiều dài như xe container, xe đầu kéo khi tới đây phải chạy chậm và rất khó di chuyển vì đường cua hẹp, từ đó tác dụng ngược, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Hiện nay, lượng xe lưu thông qua khu vực này gia tăng nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. Chúng tôi mong ngành giao thông bố trí vòng xoay này nhỏ lại để thuận lợi cho xe cộ khi đi vào ngã tư này”, ông Tăng Trung Bảo, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn nói.

Cơ quan chức năng sẽ cho cải tạo lại vòng xoay này

Một người dân ở gần ngã tư chia sẻ: “Có nhiều xe siêu trường, siêu trọng mỗi khi vào ngã tư ôm cua sát nhà dân, bà con lại sợ xe lao vào nhà thì không lường được hậu quả”.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Chúng tôi cũng đã nghe phản ánh từ phía người dân và đã kiểm tra, nhận thấy vòng xoay ở vị trí này lớn khiến cho mặt đường bị thu hẹp, xe ô tô ôm cua khó khăn.

Tuy nhiên, vì tuyến đường Trục Tôm - Lúa do Ban Quản lý dự án 2 của tỉnh chưa bàn giao nên ngành giao thông chưa chỉnh sửa được. Chúng tôi sẽ trao đổi với đơn vị chức năng liên quan để xử lý vấn đề này”.

Ông Thạch Minh Hoài, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 cho biết, sắp tới đơn vị sẽ tổ chức bàn giao tuyến đường Trục phát triển Tôm - Lúa cho ngành giao thông và sẽ xử lý theo phản ánh của bà con”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.