• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vĩnh Phúc: Nguy cơ mất ATGT tại dự án BOT tuyến tránh TP. Vĩnh Yên

14/10/2020, 11:55
image

​​​​​​​Được đầu tư, quản lý theo hình thức BOT nhưng tuyến QL2, đoạn tránh TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang xuống cấp nghiêm trọng, mất ATGT.

Nhiều đoạn mặt đường QL2 xuống cấp nghiêm trọng.

PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của nhiều người dân và lái xe tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về việc tuyến đường QL2, đoạn tránh TP. Vĩnh Yên đang xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cụ thể, nhiều lái xe cho biết, mặt đường nhiều đoạn đã bị gãy hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù đơn vị quản lý có sửa chữa nhưng chủ yếu là tạm bợ khiến nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”, vết nứt gãy vẫn xuất hiện trên đường làm cản trở lưu thông.

"Ổ gà", "ổ trâu" chi chít trên đường.

Đặc biệt, tại các nút giao, ngã tư đều được lắp đặt hệ thống đèn báo hiệu và vạch sơn kẻ đường, gờ giảm tốc... tuy nhiên hầu như đều đã hỏng hóc, bong tróc, không còn tác dụng cảnh báo, bảo đảm ATGT.

Hệ thống chắn sóng lắp đặt trên dải phân cách cố định giữa 2 làn đường cũng bị thiếu hụt, hoen rỉ làm mất cảnh quan và ATGT.

Có mặt trên tuyến đường này trong những ngày gần đây, PV Báo Giao thông ghi nhận các thông tin phản ánh trên là có cơ sở, tuyến đường đang xuống cấp, nhiều đoạn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nghiêm trọng.

Hộ lan, chắn sóng gãy hỏng, hoen rỉ làm mất cảnh quan, không bảo đảm ATGT.

Được biết, QL2, đoạn tránh TP. Vĩnh Yên được đầu tư theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư điều chỉnh gần 616 tỷ đồng. Quy mô đường cấp III đồng bằng, dài hơn 10,5 km, rộng 23 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, là dự án BOT nhằm thu phí hoàn vốn tại Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Chủ đầu tư dự ánCông ty CP Vietracimex 8, thời gian thi công 2 năm và có 11 năm 11 tháng thu phí hoàn vốn, 4 năm thu phí tạo lợi nhuận.

Theo Sở GTVT và UBND tỉnh Vĩnh Phúc, từ năm 2018 đến nay, các đơn vị và Bộ GTVT liên tục có văn bản đề nghị, chỉ đạo chủ đầu tư đang quản lý tuyến đường này là Công ty CP Vietracimex 8 sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng, mất ATGT trên nhưng Công ty CP Vietracimex 8 hầu như chưa thực hiện hoặc thực hiện nhưng chưa đạt yêu cầu.

Clip ghi nhận hiện trường tuyến tránh TP Vinh Yên.

Thậm chí, ngày 28/7/2020, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc còn có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho tạm dừng thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu phí QL2 tránh TP. Vĩnh Yên theo quy định trong thời gian Công ty CP Vietracimex 8 chưa khắc phục các tồn tại trên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty CP Vietracimex 8 cho biết, hàng tháng đơn vị vẫn cho sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường này. Riêng hệ thống đèn tín hiệu, bảo đảm ATGT là dự án riêng, thuộc quản lý của UBND tỉnh Vĩnh Phúc nên Công ty không có trách nhiệm sửa chữa.

“Hiện chúng tôi đang trong giai đoạn lập hồ sơ gói thầu sửa chữa lớn, cải tạo toàn bộ mặt đường trên toàn tuyến đường này trong thời gian tới”, vị lãnh đạo này cho biết.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.