• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vĩnh Long: Nút giao trên tuyến tránh QL1 thành "điểm đen" TNGT

11/03/2021, 15:37

Sau khi tuyến tránh QL1 đưa vào khai thác, nút giao Tân Hạnh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) trở thành điểm đen TNGT.

Ngã tư này hiện đang là điểm đen mất ATGT. Ảnh C.T

Tuyến tránh TP. Vĩnh Long thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ, chiều dài hơn 7km có điểm đầu kết nối với xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ) điểm cuối nối xã Tân Ngãi (TP. Vĩnh Long).

Sau khi tuyến chính thức đưa vào khai thác, giúp giảm lượng xe ô tô có tải trọng lớn lưu thông vào nội ô TP. Vĩnh Long.

Tuy nhiên, tại nút giao nhau giữa tuyến với đường nối vào QL53 liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT.

Theo ghi nhận của PV, tại vị trí nút giao này được lắp đặt đèn tín hiệu vàng, trong khi đó, mật độ phương tiện lưu thông dày đặc, di chuyển với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

“Nơi đây xảy ra nhiều tai nạn có thể do phương tiện không giảm tốc độ mà mật độ lưu thông qua khu vực quá lớn”, một người dân sinh sống tại khu vực cho biết.

Còn theo một số tài xế, đoạn đường này không có đèn chiếu sáng, khu vực nút giao không có hệ thống biển cảnh báo, dẫn đến việc nhiều tài xế, đặc biệt là ở khu vực khác đến không nhận biết phía trước có ngã tư, không giảm tốc độ, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy.

Không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, gây nguy hiểm cho người dân lưu thông qua lại nút giao. Ảnh C.T

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Mai Hoàng Minh, Chánh VP Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long nhìn nhận, nút giao nói trên là điểm đen TNGT.

Trong năm 2020, tại đây đã xảy ra 3 vụ TNGT (không thiệt hại về người), chưa kể còn nhiều vụ va chạm, người dân tự thỏa thuận, không báo lực lượng chức năng. Riêng những tháng đầu năm 2021, đã xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người tử vong.

Ông Mai Hoàng Minh cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp trên tuyến, Ban ATGT tỉnh đã đề nghị lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Về lâu dài, Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Ban ATGT huyện khảo sát và lập hồ sơ, thủ tục lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam lấy ý kiến. Đồng thời kiến nghị xem xét hạn chế tốc độ phương tiện lưu thông trên tuyến.

“Sau khi Tổng cục Đường bộ có ý kiến sẽ triển khai, hy vọng trong năm 2021 tại đây sẽ được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông.

Ngoài ra, chúng tôi đã kiến nghị mở rộng, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này do mật độ phương tiện lưu thông rất lớn trong khi đó đường đã xuống cấp”, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.