Lối sống

Video: Hàng loạt nữ nhân viên bị sếp sàm sỡ

18/08/2016, 08:23
image

Thời gian gần đây, dư luận bất bình trước việc nhiều nữ nhân viên bị lãnh đạo sàm sỡ.

Untitled

Báo động tình trạng nữ nhân viên bị sếp quấy rối tình dục.

Thời gian gần đây dư luận không khỏi bất bình trước chuyện nhiều nữ nhân viên bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Chuyện quấy rối tình dục ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý, cuộc sống, khiến nạn nhân sợ hãi, cảm thấy xấu hổ và nhiều khi hủy hoại cả một đời người.

Mới đây vào giữa tháng 8, dư luận tại tỉnh Cà Mau dậy sóng với tấm hình ông  Hồ Ngọc Tấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch Cà Mau một tay cho vào túi quần, còn tay kia choàng qua đùi nữ tạp vụ. Hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội và nhanh chóng được nhiều người chia sẻ.

Trong giải trình với lãnh đạo Sở ông Tấn nói chỉ là do "vô ý" nên chỉ bị nhắc nhở. Tuy nhiên nạn nhân đã lên tiếng cho biết, chính tay chị đã đặt máy quay ghi lại cảnh này làm bằng chứng vì nhiều lần bị ông Tấn sàm sỡ.

Cuối năm 2015, ông Nguyễn Phước Phúc, Trưởng trạm Y tế xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp Mười đã bị kỷ luật do trước đó bị “tố” là có hành vi quấy rối tình dục đối với một nữ nhân viên học việc làm việc không hưởng lương. Ông Phúc có ký tờ thỏa thuận bồi thường danh dự cho nữ nhân viên học việc và gia đình hơn 100 triệu đồng nhưng sau đó “bẻ kèo”. Được biết, ngoài việc bị kỷ luật Đảng, Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười cũng đã chuyển ông Phúc đến công tác tại một trạm y tế khác trên địa bàn huyện.

Đầu tháng 5/2015, lãnh đạo Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực nhận đơn tố cáo ông C. là lãnh đạo chi nhánh Mobifone tại một tỉnh ở phía Nam gạ gẫm, quấy rối tình dục, sàm sỡ với nhân viên nữ không chỉ ở ngoài cơ quan mà ngay tại phòng làm việc của vị này. Theo đơn tố cáo của A., nhân viên dưới quyền ông C., từ tháng 3/2014, ông C. đã có những biểu hiện không đúng mực với cô trong những buổi liên hoan, khiến A. sợ và nhiều lần bỏ trốn không dám đi liên hoan chung.

Tháng 1/2012, Bác sĩ Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng khoa tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã giở trò sàm sỡ bà Trần Thị Xuân Nguyệt là nữ y sỹ khoa Răng hàm mặt.

Theo đó, vị trưởng khoa chốt cửa, ôm nữ đồng nghiệp rồi giở trò sàm sỡ. Quá bức xúc trước hành động của vị trưởng khoa này, y sĩ Nguyệt đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng để làm rõ.

Trước thực trạng này, các nữ nhân viên cần nâng cao ý thức cảnh giác và biết tự bảo vệ mình, tránh đặt mình vào những tình huống nhạy cảm, dễ tạo cơ hội cho lãnh đạo thực hiện hành vi sàm sỡ. Nếu bị quấy rối, không nên giữ im lặng mà cần lên tiếng để bảo vệ mình và tố cáo người xâm hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.