Hồ sơ tài liệu

Video: Đánh bom kép rung chuyển Baghdad khiến 13 người chết

18/05/2016, 06:49
image

Vụ đánh bom kép tại Baghdad của Iraq đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

tinhhoanet-icbuki-20160512-iraq-3-qua-bom-xe-phat-

Thủ đô Baghdad rung chuyển bởi bom kép

Hôm qua, 17/5, Thủ đô Baghdad của Iraq lại tiếp tục rung chuyển bởi một vụ đánh bom khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Vào thời điểm trên, hai quả bom được đặt tại hai chiếc xe ô tô ở hai địa điểm khác nhau phát nổ trong khu chợ ở quận al-Shaab, phía Bắc Baghdad khiến 7 người thiệt mạng và 21 người bị thương, tiếp đó một quả khác đã phát nổ tại khu vực lân cận al-Rasheed ở phía Nam khiến 6 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Giới chức Iraq đã phải phát đi mức cảnh báo an ninh cao và sơ tán người dân sống sót ra khỏi khu vực nguy hiểm. Lực lượng an ninh Iraq đã tăng cường các biện pháp an ninh khắp thủ đô khi xuất hiện tin tình báo cho rằng có nguy cơ xảy ra thêm nhiều vụ đánh bom xe nữa tại đây.

Iraq đang chứng kiến làn sóng bạo lực kể từ tháng 6/2014 khi IS chiếm nhiều vùng phía Bắc và Tây Iraq. Thống kê của Liên hợp quốc cho thấy riêng trong tháng 4 vừa qua, đã có 741 người thiệt mạng và 1.374 người bị thương trong các vụ bạo lực vũ trang trên khắp Ira

 Nguồn video:RT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.