• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Vì sao tuyến đường nông thôn tiền tỷ ở Cà Mau bị "bỏ quên" đoạn giữa?

ATGT địa phương

Vì sao tuyến đường nông thôn tiền tỷ ở Cà Mau bị "bỏ quên" đoạn giữa?

21/06/2022, 21:25

Tuyến đường Kênh Sẽ được làm bằng bê tông cốt thép đã hoàn thành hai đầu, hiện còn khoảng 200m đoạn giữa đang bị "bỏ quên".

Làm hai đầu “quên” đoạn giữa

Thời gian gần đây, người dân ở ấp Tân Tạo, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau phản ánh tuyến đường Kênh Sẽ qua địa bàn ấp này bị "bỏ quên" đoạn giữa, khi đoạn đầu và đoạn cuối của tuyến lộ đã hoàn thành.

Theo phản ánh của ông Lê Văn Nhất (83 tuổi, ngụ ấp Tân Tạo, xã Tân Hưng Đông), khi hay tin nhà nước có chủ trương đầu tư đường 3m, ông và nhiều hộ dân nơi đây rất phất khởi.

Vướng giải phóng mặt bằng, một đoạn thuộc tuyến lộ giao thông nông thôn Kênh Sẽ (Cà Mau) chưa thể hoàn thành thông xe toàn tuyến.

“Chúng tôi đã chủ động chặt cây bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công. Tuy nhiên, công trình còn dang dở ở đoạn giữa khoảng 200m, họ ngưng thi công khiến người dân ở đoạn cuối có đường mới nhưng cũng không thể đi lại được, học sinh đi học khó khăn, nhất là khi trời mưa”, ông Nhất phản ánh.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, công trình xây dựng đường Kênh Sẽ được triển khai theo Quyết định số 2431 ngày 4/6/2021 của Chủ tịch UBND huyện Cái Nước.

Công trình được xây dựng bằng bê tông cốt thép, có chiều dài khoảng 3,7km và ngang 3m, nguồn vốn đầu tư 5,6 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh (nhà nước đầu tư 100%, người dân hiến mặt bằng).

Hiện tại, toàn tuyến còn khoảng 200m chưa được thi công với lý do còn vướng mặt bằng khi qua phần đất của hộ ông Trương Văn Toàn và hai hộ tiếp giáp với phần đất của ông Toàn.

Sớm hoàn thành

Trao đổi với PV Báo Giao thông vào chiều 21/6, ông Lê Kha Nưa - Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Đông (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho biết, nguyên nhân tuyến đường chưa hoàn thành là do vướng mặt bằng.

Cụ thể, hộ của ông Trương Văn Toàn, trước đây ông này hứa đập hàng rào cũ để dời vào bên trong, cắt tam cấp khoảng 80cm. Sau đó, ông Toàn đập hàng rào cũ và xây dựng hàng rào mới thì chênh lệch ra ngoài khoảng 1,5m và múc hết phần đất đen của đơn vị thi công để xây hàng rào mới.

"Do đó, tuyến lộ bị cong và không đảm bảo ATGT, Ban QLDA huyện đã yêu cầu ông Toàn trả lại hiện trạng ban đầu, nhưng vận động chưa được. Chính vì thế tuyến đường còn dang dở", ông Nưa cho hay.

Cũng theo ông Nưa, chính quyền địa phương đang vận động ông Toàn hỗ trợ kinh phí hỗ trợ hai hộ giáp ranh để làm kè cho thẳng tuyến, do đoạn này đang bị sạt lở sâu vào trong, nếu làm đường sẽ bị khuất tầm nhìn và không đảm bảo ATGT, nhưng ông Toàn chưa thống nhất.

"Hiện tại, địa phương đã tính toán khi nào ông Toàn làm hoàn thiện hàng rào và trả lại mặt bằng đất đen, đơn vị thi công sẽ tiến hành bơm cát lên làm hoàn thiện con đường, giúp người dân đi lại được an toàn, chứ không phải bỏ luôn", ông Nưa thông tin thêm.

Liên quan đến tuyến đường giao thông nông thôn Kênh Sẽ, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước cho ý kiến rằng: "Để đảm bảo tiến độ giải ngân công trình chuyển tiếp trong năm 2022, thống nhất theo ý kiến đề xuất của Ban Quản lý dự án là cắt khối lượng đoạn qua phần đất hộ ông Trương Văn Toàn và hai bên tiếp giáp, mỗi bên khoảng 50m. Kết thúc dự án, quyết toán, tất toán công trình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.