Xã hội

Vì sao TP.HCM không cấp giấy "thông hành" cho người dân ra đường?

09/07/2021, 15:58

UBND TP cho rằng cấp "giấy thông hành” để người dân ra ngoài là không cần thiết lúc này, kiểm soát chặt nhưng vẫn bảo đảm thông thương.

img

Nhân viên y tế phân mẫu test Covid-19

Chiều 9/7, TP.HCM đã tổ chức họp trực tuyến triển khai phát động đợt cao điểm chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội và kế hoạch thực hiện điều phối xét nghiệm Covid-19.

Trước ý kiến về việc cấp "giấy thông hành" để người dân đi lại, phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho rằng, việc này không cần thiết. Bởi việc nếu có giấy, sẽ phát sinh khả năng người dân sẽ dùng giấy này để ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

Ông Châu cũng yêu cầu lực lượng kiểm soát dịch tại 12 chốt cần nắm bắt đầy đủ các quy định pháp luật và văn bản của UBND TP, "kiểm soát kiên quyết" nhưng phải "ứng xử khéo léo nhẹ nhàng với người dân". Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và mối quan hệ hài hòa với người dân để tạo sự ủng hộ, đồng tình thực hiện Chỉ thị 16, đảm bảo nhiệm vụ và mối quan hệ với nhân dân.

Ngoài 12 chốt tại các cửa ngõ TP, UBND TP.HCM yêu cầu UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra tập trung đông người. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; đặc biệt là tăng cường xử phạt hành chính đối với người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp không đúng quy định và không có lý do chính đáng.

Cùng ngày, TP.HCM "gỡ vướng" lệnh cấm dịch vụ ăn uống mang đi bằng việc yêu cầu Sở Công Thương triển khai các hệ thống phân phối, tăng lượng hàng thực phẩm chế biến sẵn với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phối hợp hệ thống giao hàng online; các hình thức phân phối trực tiếp đến tay người dân.

Hiện hệ thống Saigon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hoa Xanh, VinMark, Family Mark, AEON, Vissan... sẽ tăng cường các thực phẩm chế biến sẵn để người dân có thể mua về; đặt hàng online từ các chợ đầu mối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.