• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vì sao tai nạn tăng tại ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh?

22/12/2016, 08:12
image

Thiếu điện chiếu sáng, bất cập trong xây dựng vòng xuyến đang là những nguyên nhân khiến đoạn đường ngã tư đường tránh...

8

Ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh, đoạn qua xã Cẩm Vịnh đông phương tiện qua lại nhưng bò được chăn thả trên lòng đường

Thiếu điện chiếu sáng, bất cập trong xây dựng vòng xuyến đang là những nguyên nhân khiến đoạn đường ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh, điểm giao giữa QL1A và QL1B (đoạn qua xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trở thành điểm thường xuyên xảy ra TNGT.

Liên tiếp tai nạn

Là người thường xuyên trực và tham gia xử lý các vụ TNGT trên đoạn đường này, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng Công an xã Cẩm Vịnh cho biết, trước đây khi vòng xuyến ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh mới xây dựng vẫn có đèn chiếu sáng. Một thời gian ngắn sau, đèn đường không sáng nên TNGT xảy ra thường xuyên.

Ông Hồng cho biết, ngày 11/12, ngã tư này xảy ra một vụ TNGT khiến một người tử vong. Công an huyện Cẩm Xuyên đã phải trích xuất camera ở hai Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và 2 để điều tra chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ chạy. Tiếp đó, khoảng 19h ngày 12/12, tại đây cũng xảy ra một vụ TNGT, lái xe gây tai nạn bỏ chạy, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu. Đến chiều 15/12, một vụ va chạm giữa xe máy và xe tải cũng xảy ra khiến người bị nạn phải nhập viện cấp cứu.

“Tại ngã tư này TNGT xảy ra liên tục, đặc biệt là từ 19h đến 5h sáng hôm sau, xe tải hạng nặng chạy rất nhiều; Xe container cũng bị lật thường xuyên. Một tuần ít nhất cũng xảy ra 3-4 vụ TNGT”, ông Hồng cho biết.

Do trực tiếp tham gia giải quyết TNGT nhiều vụ ở ngã tư này, ông Hồng đã tự làm một chiếc đèn nháy báo hiệu gắn sau xe máy của mình để mỗi khi tai nạn xảy ra, ông để xe cách điểm TNGT khoảng 5m để báo cho các phương tiện khác biết.

Xem thêm video:

Có đèn nhưng… không sáng

Theo ông Hồng, nguyên nhân dẫn đến TNGT tại ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh là do trên đoạn đường này có hệ thống đèn chiếu sáng nhưng đèn đường không hoạt động và hệ thống vòng xuyến được xây dựng không hợp lý.

Sáng 15/12, có mặt tại ngã tư này, PV Báo Giao thông ghi nhận lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn. Trong đó, có rất nhiều xe tải, container chạy với tốc độ cao. Đến vòng xuyến ngã tư, nhiều lái xe lúng túng không biết rẽ hướng nào cho đúng làn đường quy định. Có nhiều xe chạy quá ngã tư ra TP Hà Tĩnh hoặc đi thẳng xuống đường hướng Thạch Khê mới phát hiện đi sai, vội phanh gấp để bẻ lái quay lại, dễ dẫn tới lật, đổ xe. Ngoài ra, các phương tiện đi thẳng QL1A và rẽ vào QL1B cũng thường dễ va chạm ở điểm giao nhau.

Thời điểm PV có mặt, một đàn bò được người dân thả ra đường gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Phía đầu QL1B, nhiều xe tải và xe container dừng hai bên để nghỉ ngơi che khuất nhiều biển báo chỉ dẫn ngã rẽ và giảm tốc độ.

Theo Trung tá Võ Công Sơn, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên, đoạn đường này xảy ra TNGT thường xuyên, chủ yếu vào ban đêm. Nguyên nhân do ngã tư có lắp đặt đèn nhưng đèn không sáng. Đặc biệt, lưu lượng người qua lại đông, tại điểm chuyển tiếp QL1B sang QL1A, các phương tiện đi thẳng hoặc rẽ thường va chạm nhau ở điểm giao. “Cần phải xây dựng vòng xuyến hợp lý để phân luồng rõ ràng hơn. Và làm đèn rồi thì phải chiếu sáng chứ không phải để cho đẹp. Chúng tôi đã đề xuất nội dung này lên Ban ATGT tỉnh và Cục Quản lý đường bộ 2”, Trung tá Sơn cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2 cho biết, nguyên nhân thiếu điện chiếu sáng là vì khi Chi cục chuyển giao về đoạn đường này địa phương quản lý, địa phương chưa cân đối được nguồn kinh phí chi trả cho hệ thống chiếu sáng. Còn hệ thống vòng xuyến tại đoạn đường này vốn được xây dựng theo thiết kế đã phê duyệt, nên sau khi đưa vào sử dụng có bất cập thì Chi cục sẽ kiến nghị để sửa chữa, đảm bảo ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.