• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vì sao hạn chế xe tải vào đường Hoàng Hữu Nam giờ cao điểm?

17/06/2016, 15:41

Nhiều DN vận tải đã kiến nghị Sở GTVT TP.HCM thay đổi giờ hạn chế lưu thông trên đường Hoàng Hữu Nam.

IMG_9692

Nhiều xe tải đậu dừng chờ hết giờ cấm để vào đường Hoàng Hữu Nam, Quận 9. Ảnh: Châu Minh

Ông Đỗ Xuân Phú, Giám đốc một DN vận tải có 20 đầu xe container trên đường Hoàng Hữu Nam (quận 9, TP.HCM) cho rằng từ ngày thực hiện việc cấm giờ lưu thông trên tuyến đường này đối với xe từ 2,5 tấn trở lên đã ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.

Theo ông Phú trên tuyến đường Hoàng Hữu Nam có hơn 20 DN kinh doanh vận tải nên việc áp dụng lệnh cấm giờ sáng từ 6h00 - 9h00, chiều 16-20h áp dụng từ ngày 21/5 đã gây xáo trộn đến việc lưu thông hàng hóa, xáo trộn hợp đồng bốc dỡ hàng hóa gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Cũng theo ông Phú trên tuyến đường này còn có một Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới nên việc cấm giờ gây khó khăn cho công tác kiểm định của các DN vận tải. “Việc hạn chế giờ là chưa hợp lý cơ quan chức năng cần xem xét lại hoặc lùi thời gian hạn chế giờ cho phép các phương tiện trên 2,5 tấn được lưu thông từ 6h00 đến 7h30 hàng ngày vì lúc đó học sinh, công nhân… đã vào trường, xí nghiệp”, ông Phú nói.

Còn theo ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-04V cho biết từ ngày áp dụng hạn chế lưu thông trên đường Hoàng Hữu Nam thì hoạt động kiểm định đăng kiểm xe cơ giới vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên việc cấm giờ cũng ảnh hưởng đến việc chủ xe và tài xế khi muốn đi đăng kiểm xe, nhiều xe phải đậu trên một số tuyến đường chờ đợi hết giờ cấm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo của Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết sở dĩ tiến hành hạn chế giờ lưu thông đối với các phương tiện trọng tải lớn trên đường Hoàng Hữu Nam là thời gian qua tuyến đường này xảy ra tai nạn nhiều. Người dân cư ngụ dọc tuyến đường thuộc hai phường Long Thạnh Mỹ, phường Tân Phú, (quận 9, TP.HCM) phản ánh tuyến đường này kết nối 3 phường thuộc quận 9 (TP.HCM) với QL1 nên mật độ phương tiện qua lại rất cao.

Trên tuyến đường này có một trường tiểu học vào giờ cao điểm lưu lượng xe tải, container… cùng với lượng xe máy của công nhân Khu công nghệ cao, đường hẹp các loại xe lại chạy đan xen khiến giao thông qua khu vực rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Hiện tại trên tuyến đường này cũng đang triển khai dự án đầu tư hệ thống thoát nước nên việc hạn chế lưu thông của các phương tiện tải trọng lớn cũng nhằm phục vụ cho công tác thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.