• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Vắng bóng lực lượng chức năng, xe “có ngọn” tràn đường Đà Nẵng

18/03/2019, 06:56

PV Báo Giao thông ghi nhận cuộc chiến với xe quá tải ở Đà Nẵng vẫn cam go. Tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở “có ngọn” diễn ra phổ biến.

Vắng bóng lực lượng chức năng, xe “có ngọn” bùng phát trở lại


Xe “có ngọn” rầm rập từ sáng đến chiều

15h19 ngày 11/3, tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) khá thưa người, 2 chiếc xe ben BKS 43C - 178.20, 43C - 176.29 chở đầy thùng bột đá, che chắn tạm bợ lao vun vút trên đường. Vừa qua khỏi nút giao Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, hai xe này tiếp tục tăng tốc về tập kết tại các dự án san lấp khu vực đường Nguyễn Tất Thành nối dài (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Ngày 12/3, tại tuyến đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam), các xe ben BKS 43C - 078.57; 43C -101.67 chất đầy thùng vật liệu nối đuôi nhau ra đường Tôn Đức Thắng. Chiếc bạt lật tạm bợ, rách rưới không đủ che nổi “ụ” đất đá đang nhô lên vượt thùng, rơi vãi xuống đường. Nối đuôi theo sau là xe ben BKS 43C - 185.56 chở ngập thùng bột đá đã qua cơi nới. Ước chừng xe này cơi thùng lên cao từ 20 - 30cm. Không bị kiểm tra, đoàn xe thong dong trên hàng chục cây số trước khi đổ về các bãi tập kết.

Cùng ngày, tại một bãi xà bần đối diện ngã ba Nguyễn Xí - Lý Thái Tông, hai chiếc xe múc liên tục gầm rú, đưa từng gầu gạch, đá vào thùng các xe ben. Trước bãi xà bần, hàng chục người tất bật cào, cuốc. Nhận thùng xà bần “có ngọn”, các xe ben BKS 43C - 130.55; 43C - 122.11; 43C - 145.78; 43C - 121.43; 43C - 122.97 nối đuôi nhau ra đường Hoàng Thị Loan - Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành rồi về tập kết tại các bãi san lấp dọc đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Trên đường di chuyển, bụi đất từ thùng xe bay tứ tung xuống đường. Cũng như đoàn xe ở đường Hoàng Văn Thái, các xe này cũng “bình an vô sự” về bãi tập kết khi không hề có bóng dáng bất cứ lực lượng chức năng nào.

14h chiều 12/3, PV tiếp tục phát hiện một đoàn xe ben BKS 92C - 110.45; 43C 43C - 158.21; 43C - 112.79 chở cát trắng ngập thùng chạy rầm rập trên đường Trường Chinh. Cát còn khá ướt, trên đường xe di chuyển, nước chảy ròng ròng xuống mặt đường. PV bám theo các xe này từ đường Trường Chinh qua các tuyến đường Hoàng Thị Loan - Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành - Phan Văn Định - Nguyễn Lương Bằng - đường số 2 KCN Hòa Khánh rồi về tập kết tại một nhà máy nằm trên đường số 3 KCN Hòa Khánh. Theo tìm hiểu, các xe này chở cát từ hướng tỉnh Quảng Nam ra Đà Nẵng.

PV tiếp tục có mặt tại đường Lê Trọng Tấn (quận Cẩm Lệ) ghi nhận tình trạng xe có ngọn hoành hành. Lúc 15h23’, các xe ben BKS 43C - 145.32; 43C - 156.23; 43C - 120.91; 43C - 145.28 chở bột đá “có ngọn” nối đuôi nhau từ khu vực mỏ đá Phước Tường ra đường Lê Trọng Tấn - Trường Chinh rồi dong thẳng về hướng quận Cẩm Lệ cung cấp vật liệu cho các công trình, dự án.

Vì sao khó xử lý?

Việc vắng bóng lực lượng chức năng trên đường khiến tình trạng xe “có ngọn” hoạt động rầm rộ. Trực tiếp nhìn hình ảnh do PV Báo Giao thông cung cấp, Trung tá Trần Đức, Đội trưởng Đội CSGT Liên Chiểu xác nhận các xe chở vật liệu vi phạm các quy định về trật tự ATGT phủ bạt không đúng quy định dẫn đến rơi vãi vật liệu và cho biết sẽ cử lực lượng kiểm tra, xử lý.

“Cần có kế hoạch, lập chốt để dừng xe cân tải trọng. Khi có lực lượng chức năng cân, không xe nào chạy. Nói là cân xách tay nhưng để lắp cân đúng vị trí cũng rất mất thời gian, riêng lắp đặt thiết bị mất phải 20 phút”, Trung tá Đức nói.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT (TTGT) Đà Nẵng cũng nhận định, các xe này có dấu hiệu quá tải và che bạt không đảm bảo yêu cầu. Tuy nhiên, lực lượng TTGT có 7 đội, mỗi đội 4 người phụ trách địa bàn 7 quận, huyện, vừa phải trực trạm cân, trật tự ATGT tại bến xe... nên không thể bao quát hết các giờ và các tuyến đường.

“TTGT không thể xử lý hết được mà phải có sự phối hợp với công an địa phương”, vị này nói.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành nối dài thuộc quản lý của trạm. Tiếp nhận thông tin phản ánh của PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng cho biết sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên QL14B hoạt động 24/24h

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2019 trên địa bàn thành phố. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT thành phố chỉ đạo lực lượng TTGT phối hợp với CSGT Công an thành phố và các lực lượng chức năng tổ chức hoạt động 24/24h tại trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên QL14B. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện ký cam kết không hoán cải xe cơ giới, tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng hàng.

Từ đầu năm 2018 đến nay, các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã kiểm tra và phát hiện 2.251 trường hợp xe tải vi phạm chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu, cơi nới thành thùng... Ra quyết định xử phạt hành chính hơn 6,6 tỷ đồng. Riêng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đã xử lý 3.621 trường hợp xe ben vi phạm, xử phạt 7,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.