• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Ủy ban ATGT QG yêu cầu giảm ùn tắc giao thông

22/01/2015, 17:52

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa yêu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng cường khắc phục ùn tắc giao thông.

IMG_8108
Cận Tết, trên nhiều tuyến đường tại TP HCM và Hà Nội đã bắt đầu ùn tắc cục bộ . Ảnh: Khánh Linh

Tăng cường lực lượng điều tiết giao thông

Công điện Số 03/CĐ-UBATGTQG nêu rõ những ngày vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp tại các tuyến đường hướng tâm, đường vành đai và các cửa ngõ ra vào TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân.

Nguyên nhân do sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân ở hai thành phố và đặc biệt là nhu cầu vận tải hàng hoá ra vào các cảng, kho, bãi hàng hoá và ICD dọc theo trục đường xa lộ Hà Nội (TP. Hồ Chí Minh) tăng mạnh. Đồng thời, hàng loạt công trình xây dựng có chiếm dụng lòng đường đang triển khai thi công, công tác tổ chức giao thông chưa bắt kịp với sự gia tăng mật độ phương tiện.

Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT hai thành phố, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công các dự án giao thông trên các trục đường chính ra vào các thành phố có phương án tổ chức giao thông hợp lý, tăng cường lực lượng tham gia điều tiết giao thông; có phương án dừng thi công trả lại lòng đường cho phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm trên những đoạn tuyến chỉ chiếm dụng lòng đường tạm thời để phục vụ thi công.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện nghiêm phương án tổ chức giao thông, xử lý nghiêm những hành vi cố tình vi phạm.

gggg
Ủy ban ATGT yêu cầu các Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông để tránh ùn tắc

Xử lý nghiêm vi phạm làn đường, chiếm dụng vỉa hè lòng đường

Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT TP.. Hà Nội và TP.. Hồ Chí Minh chỉ đạo Công an thành phố huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông, Kiểm soát Quân sự và các lực lượng Công an khác đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, ATGT, nhất là các hành vi có nguy cơ dẫn đến xung đột, gây ùn tắc, TNGT như vượt đèn đỏ, vi phạm làn đường, dừng, đỗ xe trái quy định.

Các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết nguyên vật liệu cũng phải xử lý ngiêm. Ngoài ra cần bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn ứng trực thường xuyên tại các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ hướng vào TP. Hà Nội (đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, Quốc lộ 5), TP. Hồ Chí Minh (Quốc lộ 1, 51, 13).

Sẵn sàng giải quyết các sự cố, giải tỏa hiện trường trong thời gian ngắn nhất; phối hợp với lực lượng CSGT của Bộ Công an và các tỉnh lân cận để điều tiết giao thông, tổ chức phân luồng từ xa. Đồng thời, phối hợp với Sở GTVT chủ động thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là kênh VOV giao thông về tình hình giao thông trên địa bàn thành phố và các phương án điều tiết giao thông khẩn cấp để hướng dẫn người tham gia giao thông có phương án lưu thông tránh các đoạn tuyến, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc cao.

Các Sở GTVT khẩn trương rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên các tuyến đường chính, các nút giao thông trọng điểm.

Riêng tại TP. Hồ Chí Minh cần đặc biệt quan tâm tổ chức giao thông tại các nút giao kết nối với các cảng, kho, bãi hàng hoá và ICD dọc xa lộ Hà Nội; có phương án phân luồng, phân làn hợp lý, sẵn sàng các phương án điều tiết giao thông khẩn cấp tránh các đoạn tuyến, các nút giao trọng điểm có nguy cơ ùn tắc cao; xem xét phương án hạn chế một số loại phương tiện có nguy cơ gây ùn tắc tham gia giao thông trên các tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông cao vào giờ cao điểm.

Phải có đường dây nóng giải quyết sự cố

Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu phải thông báo số điện thoại đường dây nóng của Ban ATGT, Sở GTVT và CSGT thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình ùn tắc giao thông, TNGT.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, các kênh phát thanh, truyền hình đặc biệt là kênh VOV giao thông Quốc gia tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng cường thời lượng tuyên truyền, thường xuyên cập nhật, phản ánh tình hình giao thông, các phương án điều tiết giao thông trên các đoạn tuyến, các nút giao thông trọng điểm, các trục đường hướng tâm, các đường vành đai, cửa ngõ ra vào 2 thành phố; hướng dẫn người dân lựa chọn tuyến đường, thời gian tham gia giao thông hợp lý, tuân thủ quy định pháp luật và nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông để tránh gây ùn tắc.

Thiện Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.