• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ứng dụng công nghệ xử lý các sự cố giao thông chỉ sau 15'

16/08/2018, 15:24

Nhờ ứng dụng công nghệ Viber, Facebook... công tác xử lý thông tin, sự cố trên đường của CSGT được giải quyết nhanh.

IMG_7355

Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP.HCM ngày 16/8

Ngày 16/8, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết phương án đảm bảo trật tự An toàn giao thông (TTATGT) công tác phối hợp giữa các lực lượng xử lý ùn tắc giao thông trong những tháng đầu năm 2018.

Thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67 cho biết trong 8 tháng đầu năm 2018 tình hình TNGT đã có chuyển biến tích cực, TNGT được kéo giảm cả 3 mặt. Cụ thể xảy ra 471 vụ TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên, làm chết 440 người, bị thương 131 người so với cùng kỳ năm 2017 giảm 20 vụ, giảm 8 người chết và giảm 5 người bị thương.

Về tình hình ùn tắc giao thông đến nay TP.HCM cũng đã xóa bỏ 5 điểm ùn tắc giao thông, xác định thêm 2 điểm phức tạp, hiện TP có 34 điểm ùn tắc giao thông. Phòng PC67 tiếp tục đề xuất đưa ra khỏi sách sách 4 điểm tại khu vực Phan Văn Trị và Phạm Văn Đồng.

063100-11

CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Cũng theo Thượng tá Thương, hiện nay sự gia tăng nhanh chóng của số lượng phương tiện tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân gây áp lực về TTATGT. Trung bình mỗi tháng có khoảng 30.000 phương tiện đăng ký mới. Trong đó, lượng xe ô tô đăng ký mới liên tục gia tăng ở mức cao và chiếm khoảng 15%. Bên cạnh đó, quy định về khung thời gian cho phép hoạt động của đối tượng xe tải nên có hiện tượng dồn, ùn xe theo các khung giờ cao điểm… tình hình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phương tiện dừng đỗ sai quy định cũng góp phần dễ dẫn đến ùn ứ giao thông.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 Công an TP.HCM cho biết thêm: Phòng xác định có 34 điểm phức tạp về ùn tắc giao thông trong đó 2 điểm được quan tâm đặc biệt là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và đường dẫn vào cảng Cát Lái. Trong năm 2018, Phòng cũng đã có bước đột phá mới đó là việc khai thác các thiết bị ứng dụng khoa học kỹ thuật được phát huy rất hiệu quả đặc biệt hai tổ phản ứng nhanh tại hai khu vực cảng Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất.

IMG_7352

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 cho biết sẽ nhân rộng việc ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo giao thông

Trước đây, khi xử lý một sự cố như biển báo hỏng, cây ngã đổ, đường ngập thì các đơn vị phát hiện sẽ có văn bản gửi cho Sở GTVT để có chỉ đạo xuống. Sau đó đơn vị phụ trách sẽ tiến hành khảo sát để sửa chữa. Nhanh nhất là trong ngày, có khi 2-3 ngày mới khắc phục. Còn bây giờ, khi phát hiện sự cố, chỉ cần chụp hình đăng lên nhóm, kêu gọi người phụ trách. Thường chỉ mất 2-3 phút sẽ có phản hồi, khoảng 15 phút sau đó sự cố sẽ được khắc phục ngay, rất nhanh, nhanh gấp 5-10 lần.

““Trên cơ sở tập hợp các thông tin từ hệ thống camera trên địa bàn TP cập nhật về Trung tâm và điều phối thông tin cập nhật các sự cố, sự việc được phản ánh trên Facebook, Viber... đạt nhiều hiệu quả. Trước đây chúng tôi xử lý bằng thông tin nội bộ thì việc xử lý thông tin chậm nhưng kể từ áp dụng các thiết bị khoa học kỹ thuật thông tin được xử lý nhanh và kịp thời hơn. Hiện nay Phòng cũng đang nghiên cứu nhân rộng mô hình này trong thời gian tới”, Trung tá Huỳnh Trung Phong khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.