• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái xe an toàn

Ứng dụng công nghệ để “phạt nguội” xe quá tải

05/11/2016, 06:20

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký ban hành Kế hoạch tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX).

3

Dữ liệu từ các trạm KSTTX tự động được truyền về các trung tâm xử thông tin có thể làm căn cứ phạt nguội xe quá tải

Theo đó, Kế hoạch yêu cầu khẩn trương xây dựng và hoàn thiện các quy định về quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ (trong đó có thiết bị cân KSTTX) để sử dụng kết quả phục vụ xử phạt; Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức và hoạt động của trạm KSTTX trên đường bộ; Nghiên cứu bổ sung quy định từ chối phục vụ đối với phương tiện vi phạm về tải trọng khi lưu thông trên đường bộ...

Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể Trạm KSTTX, tập trung kiểm soát, xử lý ngay tại nơi xuất phát hoặc gần khu vực đầu nguồn hàng, những nơi thường xuyên xảy ra tình trạng xe chở hàng quá tải trọng cho phép; Triển khai KSTTX lưu động và đột xuất tại những đoạn đường bộ khi xuất hiện tình trạng nhiều xe quá tải lưu thông; Duy trì các trạm KSTTX lưu động, cố định, các Tổ KSTTX lưu động, các vị trí có lắp đặt thiết bị cân KSTTX của đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thuộc các dự án BOT, đường cao tốc.

Đặc biệt, tới đây các cơ quan chức năng sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong KSTTX theo hướng tự động, giảm sự tác động của con người vào quá trình phát hiện xe có dấu hiệu vi phạm, cân KSTTX và chuyển kết quả cho lực lượng chức năng xử phạt, trong đó có “phạt nguội”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.