• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ùn tắc nặng, Đà Nẵng cải tạo nút giao phía Tây cầu Rồng

30/05/2019, 13:27

Trong thời gian lập thủ tục đầu tư nút giao thông khác mức phía Tây cầu Rồng, Đà Nẵng thống nhất chủ trương điều chỉnh giao thông khu vực này.

Đà Nẵng sẽ cải tạo lại nút giao thông phía Tây cầu Rồng trước khi có hệ thống giao thông khác mức

Ngày 30/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng vừa chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo đề xuất phương án điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu nút giao thông phía Tây cầu Rồng.

Báo cáo tại cuộc họp, Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng ECC đánh giá, nguyên nhân chính gây ra tình trạng ùn tắc tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng do lưu lượng xe lớn, thành phần dòng xe hỗn hợp. Khu vực nút giao có nhiều điểm giao cắt; tạo thành hai nút giao điều khiển bằng đèn.

Ngoài ra, một số dòng xe lưu lượng lớn phải quay đầu hoặc cắt ngang dòng chính trong nút, gây cản trở lẫn nhau. Trong đó, các hướng đi có lưu lượng giao thông lớn nhất bao gồm: Trần Phú - cầu Rồng; Nguyễn Văn Linh – cầu Rồng; sân bay – 2-9; cầu Rồng - Nguyễn Văn Linh.

Đơn vị tư vấn đề xuất giải pháp tổ chức lại các pha đèn, cải tạo thu hẹp dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Phan Châu Trinh đến đường Bạch Đằng; tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương, bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương; mở rộng mặt đường Trần Phú đoạn gần nút; bố trí khu vực dừng đèn đỏ riêng cho xe máy, phía trước xe ô tô. Dự kiến, tổng kinh phí cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng khoảng 5,4 tỷ đồng.

Dư án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng bằng 2 hầm chui đang trong quá trình lập thủ tục đầu tư

Kết luận cuộc họp, ông Đặng Việt Dũng thống nhất về mặt chủ trương điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông tại nút giao phía Tây cầu Rồng bằng đèn tín hiệu 3 pha. Giao Sở GTVT phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh báo cáo, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Trong đó lưu ý đơn vị tư vấn cần nghiên cứu, tính toán cụ thể lưu lượng xe theo chu kỳ đèn để có phương án mở rộng thêm làn xe trên đường Trần Phú một cách phù hợp; đồng thời cân đối, lựa chọn phương án bố trí giao thông một chiều một đoạn trên đường Trưng Nữ Vương phù hợp, hạn chế ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Dũng cũng thống nhất triển khai thí điểm phương án bố trí khu vực chờ cho xe máy dừng đèn đỏ phía trước xe ô tô tại nút giao; đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất sử dụng bảng giá long môn điện tử nhằm tăng khả năng linh động trong việc đóng mở làn.

Thông tin với Báo Giao thông, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, dự án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng bằng hệ thống giao thông khác mức (hầm chui - PV) vẫn đang trong quá trình lập thủ tục đầu tư. Trong thời gian này cải tạo nút giao bằng cách tổ chức lại các pha đèn như trên để hạn chế ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.