• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ùn tắc cửa ngõ Hải Phòng do thi công QL5 cũ

13/01/2016, 06:26

Nhiều phương tiện đi vào QL5 cũ, khiến các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu thường xuyên ùn tắc.

5
Đoàn xe tải đỗ hàng dài trên đường Nguyễn Tri Phương tối 11/1

Thời điểm này, tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh (đoạn đường huyết mạch trên tuyến QL5) đang được sửa chữa, nâng cấp nên nhiều phương tiện đi vào QL5 cũ, khiến các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu thường xuyên ùn tắc.

Xe container ùn ùn chuyển hướng

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm là tuyến huyết mạch trên QL5 đi qua nội thành Hải Phòng nối với hệ thống cảng biển tại đây, với lưu lượng khoảng 50 nghìn lượt xe qua lại mỗi ngày. Mật độ xe dày đặc lưu thông thường xuyên khiến tuyến đường này quá tải, xuống cấp trầm trọng.

Từ ngày 28/8/2015, tuyến QL5 đoạn từ Km 94 - Km 104+600 bắt đầu được thi công sửa chữa. Để khắc phục triệt để tình trạng hằn lún mặt đường, tuyến đường được thi công cả hai làn đường xe cơ giới của một chiều đường, mỗi đợt thi công khoảng 1 km, trong thời gian 6 ngày. Như vậy, trên đoạn đường thi công sẽ phải cấm toàn bộ xe ôtô trừ xe con, xe tải nhẹ, xe môtô, xe thô sơ được đi vào làn đường xe thô sơ. Các loại xe container, xe đầu kéo sẽ đi hai chiều phía làn ngược lại.

Trước tình trạng giao thông căng thẳng trên tuyến QL5 cũ, Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản điều chỉnh phân luồng giao thông phục vụ việc sửa chữa QL5. Theo đó, cấm các phương tiện trên 13 tấn đi chiều từ đường Quán Toan vào khu vực cảng Hải Phòng. Đối với các phương tiện ôtô tải đi ra từ cảng Hải Phòng được phép đi vào các tuyến đường Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Bạch Đằng vào khung giờ từ 22h đến 5h hôm sau.

Từ khi QL5 thi công, Sở GTVT Hải Phòng đã tổ chức phân luồng giao thông, trong đó đồng ý cho các xe trên 13 tấn ban đêm được đi từ khu vực cảng Hải Phòng vào các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu (QL5 cũ) để đi QL5. Các tuyến đường trên hiện là đường nội thị, lượng phương tiện đi lại rất đông, nay lại thêm lượng xe container, xe tải khổng lồ đi qua nên quá tải nghiêm trọng.

Chiều tối 11/1, PV Báo Giao thông thực tế thấy hàng trăm xe tải đỗ dọc các tuyến đường gần các cảng, chờ giờ để được đi ra theo tuyến Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Bạch Đằng tới ngã tư Quán Toan để ra QL5. Tới giờ được phép, đoàn xe tải khổng lồ hàng trăm chiếc ken kín mặt đường khiến cả đoạn đường nồng nặc mùi khói xe. Chỉ cần vắng mặt lực lượng chức năng, một số lái xe thiếu ý thức tranh thủ lấn đường, ai cũng muốn vượt nhanh qua đoạn đường này nên vô hình trung xảy ra ùn ứ. Lượng phương tiện đổ về quá đông nên tuyến đường này cả đêm phải “cõng” hàng nghìn lượt phương tiện.

Trắng đêm điều tiết giao thông

Ông Nguyễn Thăng Long, Trưởng phòng Hạ tầng (Sở GTVT Hải Phòng) cho biết, hàng ngày từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau có khoảng 600 lượt xe xuất phát từ cảng Hải Phòng đi qua các tuyến đường nội đô thuộc QL5 cũ để ra QL5. Với số lượng xe lớn như trên, tính trung bình một phút có tới hai xe lăn bánh trên đường nội đô nên tình hình giao thông tại các tuyến đường như Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Bạch Đằng rất căng thẳng. Các lực lượng chức năng như TTGT, CSGT thường xuyên phải trắng đêm để điều tiết giao thông.

“Để giải quyết tình trạng này, chúng tôi đã tổ chức phân luồng giao thông theo phương án tạo điều kiện tối đa cho nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện thi công sửa chữa QL5  đoạn từ Km94 - Km 104+600. Chúng tôi cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo giảm giá cước đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để khuyến khích các DN chuyển hướng vận tải sang tuyến này, giảm căng thẳng cho tuyến QL5”, ông Long nói.

Đại úy Doãn Tiến Quân, Đội phó Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hải Phòng) cho biết: “Các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu từ lâu đã là đường nội đô, các cây cầu như Xi Măng, Bạch Đằng vốn khá hẹp, chỉ cần một phương tiện trục trặc, chết máy lập tức xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài. Vì vậy, suốt mấy tháng qua, các buổi tối đơn vị đều triển khai ba tổ tuần tra và một tổ ứng trực tại các tuyến đường “nóng” nêu trên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.