Y tế

Từ hôm nay, TP.HCM in, cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

11/02/2022, 11:10

Ngày 11/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM sẽ thực hiện in, cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới.

Ngày 11/2, thông tin từ BHXH TP.HCM, cho biết: từ ngày 11/2, BHXH TP.HCM sẽ thực hiện in, cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới theo quy định tại quyết định số 1666/QĐ-BHXH cho người mới tham gia lần đầu hoặc do mất, hỏng, thay đổi thông tin ghi trên thẻ bảo hiểm y tế.

Với những thẻ bảo hiểm y tế (mẫu cũ) đã được cấp trước ngày 11/2/2022 sẽ vẫn tiếp tục sử dụng để khám chữa bệnh. Thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới được sử dụng song hành với thẻ mẫu cũ và đều có giá trị sử dụng như nhau.

img

Mặt trước của thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới. Ảnh: BHXH TP.HCM.

imgThẻ bảo hiểm y tế mẫu mới có dấu phiên hiệu in sẵn của BHXH Việt Nam do Trưởng Ban Quản lý thu - sổ, thẻ thừa lệnh Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký (mẫu thẻ bảo hiểm y tế cũ dấu phiên hiệu của BHXH TP.HCM do Giám đốc BHXH TP.HCM ký).

Mã số trên thẻ bảo hiểm y tế mới là 10 ký tự mã số của người tham gia, được sử dụng để tra cứu thông tin về thẻ bảo hiểm y tế (thay thế 15 ký tự mã thẻ bảo hiểm y tế hiện hành); không thể hiện địa chỉ người tham gia, chỉ thể hiện nơi cấp, đổi thẻ bảo hiểm y tế; mã mức hưởng bảo hiểm y tế được chuyển xuống cùng dòng thể hiện ngày, tháng, năm sinh, giới tính, mã đối tượng sinh sống; còn lại các nội dung khác vẫn như mẫu thẻ bảo hiểm y tế cũ.

BHXH TP.HCM đã thông báo đến BHXH các tỉnh, TP trực thuộc trung ương; BHXH Bộ Quốc phòng; BHXH Công an nhân dân; các cơ sở khám chữa bệnh và các đơn vị quản lý người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn TP.HCM để phối hợp thực hiện.

Theo BHXH TP.HCM cho biết những người bị mất, hỏng, thay đổi thông tin ghi trên thẻ bảo hiểm y tế có thể liên hệ với cơ quan BHXH để làm lại thẻ.

Được biết, hiện TP.HCM đang quản lý 7,8 triệu thẻ bảo hiểm y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.