• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TTGT Long An nỗ lực đảm bảo ATGT

27/06/2016, 20:21

Thanh tra GTVT góp phần chấn chỉnh, giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ - đường thủy.

IMG_4245

Đội  ngũ TTGT Long An

Thanh tra Sở GTVT Long An, tiền thân của Ban Thanh tra Ty GTVT tỉnh Kiến Tường và một phần của tỉnh Hậu Nghĩa, trải qua gần 40 năm đã có bước phát triển vượt bậc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Năm 1983, Ban Thanh tra Ty GTVT chính thức được thành lập, theo chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo Ban đã phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra các công ty, đơn vị, xí nghiệp nhằm hạn chế các vụ việc vi phạm lớn, kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Vào thời kỳ 10 năm đầu đổi mới (1986 - 1995), Thanh tra Sở GTVT tỉnh Long An đã có bước phát triển về chất và lượng. Với chức năng chính là tổ chức chuyên ngành, hoạt động chuyên môn nghiệp vụ độc lập chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ngành và Sở GTVT, thanh tra các lĩnh vực GTVT đường bộ - đường sông và ATGT. Ngoài ra, còn thực hiện chức năng thanh tra Nhà nước. Lúc đó, Thanh tra Sở GTVT có 7 người, đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với quy định của pháp luật, đủ sức đảm đương nhiệm vụ lãnh đạo Sở GTVT đề ra.

Trong giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa (1996 - 2010), với xu hướng cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức ngành GTVT, thanh tra GTVT chuyên ngành ra đời, có trang phục, phù hiệu sẵn sàng đảm trách nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận tải, luồng tuyến, bến xe, bến tàu, sát hạch cấp giấy phép lái xe, tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT…

Đến năm 1998, thanh tra GTVT có hai lực lượng là thanh tra chuyên ngành GTVT và thanh tra Nhà nước. Lực lượng thanh tra GTVT đường bộ có 8 đội, trong đó 6 đội phụ trách địa bàn các huyện, một đội thanh tra chuyên ngành và Đội Thanh tra cơ động đường sông.

Đặc biệt, thanh tra GTVT góp phần chấn chỉnh, giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ - đường thủy. Thực hiện tốt các giải pháp cấp bách của Chính phủ, nhằm kiềm chế TNGT, thanh tra GTVT còn phối hợp với CSGT, đăng kiểm làm tốt nhiệm vụ kiểm định, đăng kiểm, xử lý phương tiện hết hạn sử dụng. Các điểm đen về TNGT dần được xóa bỏ, việc đội MBH được người dân chấp hành, TNGT được kiềm chế và có xu hướng giảm dần. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm công trình giao thông, lập lại TTATGT nội địa. Phối hợp giám sát chặt chẽ trong việc sát hạch giấy phép lái xe, thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT trên tuyến đường bộ, đường sông trên địa bàn…

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Chánh thanh tra GTVT cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đơn vị luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao: Tăng cường thanh, kiểm tra công tác sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe, kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường xe cơ giới. Tiếp tục phối hợp xử lý xe quá tải, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và hành lang an toàn trên các tuyến đường bộ do Sở GTVT, T.Ư quản lý.

Đối với các tuyến đường đang thi công, đơn vị thi công tuyệt đối đảm bảo ATGT cho người, phương tiện tham gia giao thông. Thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vận tải hành khách chạy quá tốc độ, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở hàng lậu, không chấp hành gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định. Giải quyết kịp thời, đúng thời gian đơn thư khiếu nại và phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo quy định của ngành… Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo TTATGT trong mọi lĩnh vực...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.