An ninh hình sự

Trinh sát "ém quân" cùng CSGT chặt đứt đường dây vận chuyển ma túy

07/12/2020, 19:32

Giữa đêm tối, CSGT đã phối hợp cùng các lực lượng khác chặn bắt thành công đối tượng buôn bán vận chuyển ma túy, thu giữ 6.000 viên hồng phiến.

img

Đối tượng Nguyễn Văn Thắng cùng số ma túy tang vật (Ảnh: CANA)

Ngày 07/12, thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết: Đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, trú tại xóm Hải Lào, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn) tiếp tục mở rộng điều tra đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam.

Theo đó, trong quá trình nắm bắt tình hình tại địa phương, các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu phát hiện một đối tượng nghiện người Nghĩa Đàn, thường xuyên lên huyện miền núi Quế Phong rồi trở về với hành vi và hành tung bất minh.

Quá trình theo dõi, các trinh sát đã nắm được những bằng chứng chứng minh đối tượng có giao dịch ma túy ở khu vực gần biên giới. Thủ đoạn của Thắng là thường liên lạc, giao lưu và cấu kết chặt chẽ với một số đối tượng cộm cán người Mông (Lào) ở khu vực biên giới. Dần dần, hình thành một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên biên giới từ Lào qua huyện Quế Phong, Quỳ Châu rồi đưa về Nghĩa Đàn tiêu thụ.

Khó khăn lớn nhất là các đối tượng tỏ ra rất gian manh, cáo già khi liên hệ, trao đổi với nhau bằng những ký hiệu riêng. Khu vực giao dịch hàng hóa thường là những nơi đồi núi hoang vu không một bóng người, gây khó khăn cho việc theo dõi.

Đến ngày 28/11, trinh sát báo về Thắng chuẩn bị lên Quế Phong để thực hiện 1 phi vụ lớn, mua và đưa số lượng lớn ma túy về tiêu thụ. Nhận thấy thời cơ đã chín muồi, Công an huyện Quỳ Châu quyết định phá án.

Chiều hôm đó, Thắng một mình chạy xe chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Vision đi theo tuyến Quốc lộ 48 lên địa bàn huyện Quế Phong. Tại đây, hắn gặp một đối tượng người Mông (Lào) ở khu vực hoang vắng, cách trung tâm thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong khoảng 10 km. Đến khi trời nhá nhem tối hắn mới quay xe máy về xuôi.

Do tuyến đường đối tượng di chuyển rất hiểm trở “bên núi, bên vực”, cộng với việc Thắng là kẻ nghiện nên rất manh động. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, Công an huyện Quỳ Châu đã lên kế hoạch tỉ mỉ. Các mũi trinh sát nhanh chóng bí mật toả ra nhiều nơi “ém quân” chờ đợi; còn lực lượng CSGT được giao nhiệm vụ đón lõng trên tuyến Quốc lộ 48.

Vào lúc 20h ngày 28/11, tại địa phận xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, đối tượng Thắng đã bị công an khống chế, bắt giữ cùng tang vật là 6.000 viên ma túy tổng hợp. Các lực lượng tham gia phá án được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bước đầu, tại cơ quan CSĐT, Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai mua số ma túy này với giá 35 triệu đồng từ một đối tượng người Mông (Lào) ở khu vực biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.