• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP.HCM: Vì sao xe container đậu tràn đường Võ Chí Công?

05/01/2022, 17:38
image

Tình trạng xe container đậu tràn lan dưới lòng đường Võ Chí Công, vòng xoay Phú Hữu tuyến ra vào cảng Cát Lái diễn ra nhức nhối nhiều năm qua.

Thời gian qua trên tuyến đường Võ Chí Công và nhiều tuyến huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, tình trạng xe container đậu tràn lan dưới lòng đường, gây mất ATGT diễn ra nhức nhối.

Tuy nhiên, việc xử lý của các cơ quan chức năng chưa triệt để khiến vi phạm này vẫn tái diễn…

Xe container thường xuyên đậu đỗ trên đường Võ Chí Công vào buổi trưa. Ảnh Đỗ Loan

Ghi nhận của PV trên đường Võ Chí Công, TP.Thủ Đức, mặt đường khá hẹp nhưng vào giờ cao điểm, xe container cũng đậu chiếm hết lòng đường.

Đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đầu đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến đường độc đạo để ra vào cảng Phú Hữu có biển cấm xe tải trên 3,5 tấn theo giờ (6h - 8h, 11h - 13h, 16h - 20h) nhưng hàng ngày, tài xế xe container phớt lờ, thản nhiên xếp hàng tập trung rất đông tại khu vực này.

Những xe này đợi sau giờ cấm xe tải là chạy thẳng vào đường Nguyễn Duy Trinh hướng vào cảng Phú Hữu.

Anh Phạm Công Danh, lái xe thường xuyên ra vào cảng Phú Hữu cho biết: “Đường vào cảng cấm giờ buổi trưa từ 11h - 13h, vì vậy xe tới sớm phải đậu chờ qua giờ cấm.

Xe đông, thủ tục làm trong cảng lâu, nhiều xe phải dừng tạm chờ đến khi thoáng mới đi.

Nếu cảng làm thủ tục nhanh hơn và đường Nguyễn Duy Trinh không cấm giờ xe ra vào buổi trưa thì tài xế không đậu đỗ tràn lan như thế này”.

Quan sát của PV không chỉ buổi trưa mà buổi tối, ngay vòng xoay lên cầu Phú Hữu, thường xuyên có vài xe container đậu tại đây gây mất an toàn.

Khu vực này hệ thống đèn đường hư hỏng không đủ chiếu sáng dễ dẫn đến TNGT nếu người đi đường thiếu quan sát.

Clip xe container đậu trên đường Võ Chí Công:

Theo lãnh đạo Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM), đơn vị thường xuyên xử phạt nguội những xe container đậu tràn lan khu vực vòng xoay Phú Hữu, đường Võ Chí Công.

Tuy nhiên xử phạt một thời gian xong đâu lại vào đấy, giải pháp là thành phố cần bố trí bãi đậu xe tạm dọc hai bên đường Võ Chí Công (khu vực này đất trống còn nhiều nên có thể bố trí bãi đậu xe có thu phí).

Bên cạnh đó, nghiên cứu điều chỉnh giờ cấm xe container trên đường Nguyễn Duy Trinh mới hạn chế được các xe tải đậu trên đường chờ vào cảng.

Hình ảnh PV ghi nhận trên đường Võ Chí Công:

Xe container đậu tràn đường Võ Chí Công gây mất an toàn

Đường Võ Chí Công nhỏ hẹp, chỉ có 2 làn, các xe đậu tràn lan chiếm hết 1 làn

Xe đậu để sửa chữa và chờ đến giờ để vào cảng

Ngay gầm cầu đường cao tốc cũng nhiều xe đậu cản trở các xe đi lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.