Thị trường

TP.HCM: Nguồn cung dồi dào, giá thịt heo giảm nhẹ, hàng tươi sống giảm mạnh

21/01/2020, 09:14

TP.HCM nguồn cung các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho thị trường Tết rất dồi dào, phong phú và không lo thiếu thịt heo.

img
Thịt heo đang có dấu hiệu giảm giá trong những ngày cận Tết

Sáng ngày 21/1 tức 27 Tết, cập nhập nhanh về sức mua tại toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, BigC, Vinmart, Satra Foods… cho thấy các mặt hàng bánh kẹo và nhóm tươi sống trong hệ thống đang tăng từ 10-30% tùy theo từng ngành hàng khác nhau.

Đại diện Công ty Vissan, đơn vị cung cấp lượng lớn thực phẩm ra thị trường cho biết, ngoài việc cung ứng trên 600 tấn thực phẩm tươi sống trong ba ngày cuối năm (từ 28-30 Âm lịch), giá cũng chỉ tăng 5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, các mặt hàng như heo chế biến, bò các loại trong những ngày cận Tết Visan cam kết giảm từ 10-20%.

Phía Saigon Co.op cho hay sẽ tập trung giảm giá mạnh thêm cho nhóm thịt heo, các sản phẩm chế biến từ thịt heo, thịt gà trong bối cảnh đang có sự dịch chuyển nhẹ từ nhóm tiêu dùng thịt heo sang mua thịt gà và thủy sản so với năm trước.

"Ngoại trừ thịt heo, còn lại giá cả của nhóm thực phẩm tươi sống này không tăng so với năm trước, thậm chí một số loại cá, thịt gà giá còn thấp hơn năm rồi do luân phiên giảm giá", ông Huy chia sẻ.

Tại hệ thống siêu thị VinMart, Co.op mart, Satra Foods… hiện cũng đang đồng loạt giảm nhiều mặt hàng rau củ quả như: Cam, dưa hấu, đu đủ, chuối…

Riêng với thịt heo, theo ghi nhận của Báo Giao thông hiện giá thịt heo tăng nhẹ so với những ngày trước. Thậm chí tại một số nơi giá thịt heo có dấu hiệu giảm nhẹ. Hiện giá heo hơi tại TP.HCM và các TP lân cận dao động từ 70-150.000 đồng/kg tuỳ loại.

Tại chợ Bình Điền giá heo bán ra hiện giảm nhẹ so với vài ngày trước đó, với heo mảnh 95.000 đồng/kg và heo mảnh loại nái 75.000-83.000 đồng/kg; heo pha lóc với ba rọi 150.000 đồng/kg, nạc 140.000 đồng/kg, sườn non 170.000 đồng/kg. Ở mức giá này cho thấy thịt heo đã giảm nhẹ so với những ngày trước nhưng tăng mạnh so với thời điểm này của cùng kì Tết năm ngoái.

Lý giải điều này, chị Bích Thuỷ, chủ cửa hàng heo tại chợ Nguyễn Thái Bình, Q.1 cho hay, thịt heo đổ về chợ đầu mối đã tăng nhưng sức mua không nhiều khiến giá có xu hướng giảm dần.

Bên cạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, mặt hàng đồ uống như bia đang có dấu hiệu giảm nhẹ. Trong khi trước đó giá bia tại các cửa hàng bán lẻ đã tăng từ 10-15 ngàn đồng/thùng.

Chủ tiệm tạp hoá trên đường Cống Quỳnh, Q.1 cho hay, các cửa hàng đại lý cấp 2 như chúng tôi nhập về "ôm" hàng từ trước. Cách đây 1 tuần giá bia tăng, nhưng vài ngày nay lượng mua hàng chững lại nên chúng tôi lại giảm nhẹ giá để đẩy hàng đi. Nghị định 100/2019 thực sự đã tác động đến nhu cầu sử dụng rượu, bia đáng kể. Do đó, bia rượu không còn là quà biếu Tết phổ biến như trước.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, nguồn cung các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho thị trường Tết tại TP.HCM rất dồi dào, phong phú, cá biệt ở một số mặt hàng rau củ quả về TP với sản lượng quá lớn như bắp cải, cà rốt, dưa leo, khổ qua, cải sậy… khiến giá bán giảm mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.