• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

TP.HCM nên nhân rộng “Biển báo lạ cảnh báo tai nạn giao thông chết người”

ATGT địa phương

TP.HCM nên nhân rộng “Biển báo lạ cảnh báo tai nạn giao thông chết người”

09/07/2019, 21:28

Dòng chữ cảnh báo về tai nạn tại đường Mai Chí Thọ, Q.2 rất trực quan, ngắn gọn nhưng truyền tải thông điệp mạnh đến người tham gia giao thông.

Biển báo cảnh báo TNGT tại giao lộ Mai Chí Thọ - Trần Não, quận 2. Ảnh Vĩnh Phú

Mới đây, Báo Giao thông có bài ghi nhận về biển báo “lạ” cảnh báo TNGT chết người trên đường Mai Chí Thọ, quận 2. Biển báo này nhận được hiệu ứng tốt từ người tham gia giao thông, nhiều người đánh giá, biển báo rất trực quan, ngắn gọn nhưng truyền tải thông điệp mạnh đến người tham gia giao thông.

Việc có nên nhân rộng, ủng hộ mô hình này hay không, chiều 9/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, tùy theo mỗi địa bàn quận huyện, mỗi tuyến đường sẽ có những hình thức, loại hình tuyên truyền khác nhau. Loại hình nào phù hợp đối với từng địa phương quản lý thì có thể áp dụng như tuyên truyền trên giá long môn, tuyên truyền bằng pano, áp phích…

Sau đó các địa phương sẽ tổng hợp các loại mô hình, tùy từng quận huyện nghiên cứu những cách làm cụ thể. Những tuyến đường có thể áp dụng tuyên truyền như đường Mai Chí Thọ gồm đường Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt… bởi những tuyến đường này rộng, nhiều phương tiện có thể bổ sung thêm các biển báo trên.

“Những nội dung, khẩu hiệu tuyên truyền phải ngắn gọn, dễ hiểu để người dân có ý thức chấp hành giao thông. Tuyệt đối không nên tuyên truyền bằng những câu quá dài, người đọc tham gia giao thông sẽ mất tập trung dễ gây tai nạn”, ông Tường nhấn mạnh.

Là một trong những địa bàn có số vụ TNGT cao trong 6 tháng đầu năm, Ban ATGT quận Bình Thạnh cho biết, quận đã áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền tại nhiều tuyến đường, nhưng hiệu quả chưa cao, thời gian qua trên địa bàn quận xảy ra nhiều vụ TNGT do uống rượu bia. Sắp tới quận sẽ nghiên cứu học hỏi cách tuyên truyền như trên đường Mai Chí Thọ, có thể áp dụng tại một số khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn trên địa bàn quận.

Tương tự, Ban ATGT quận 9 cho biết, quận đang nghiên cứu làm bảng tuyên truyền bằng đèn Led tại những cửa ngõ, giao lộ có giao thông phức tạp tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Tuy nhiên kinh phí đầu tư khá cao, khoảng 1 tỷ đồng 1 bảng nên chỉ có thể kêu gọi bằng hình thức xã hội hóa, do vậy, trước mắt có thể quận sẽ học theo hình thức làm bảng tuyên truyền như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.