Thời sự

TP.HCM kiến nghị xử nghiêm loạt nhà xe tái diễn đón trả khách sai quy định

17/11/2022, 06:14

Nhà xe cố tình vi phạm nhiều lần, cần có những chế tài mạnh như: tạm đình chỉ kinh doanh, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh..

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong 11 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Sở GTVT tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, xử lý các loại phương tiện vi phạm theo thẩm quyền trên địa bản thành phố.

Đặc biệt tại khu vực các bến xe liên tỉnh, trước khu du lịch Suối Tiên và dọc các tuyến quốc lộ,.... Qua kiểm tra, đã phát hiện và lập biên bản 1.764 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 2,5 tỷ đồng.

Theo lực lượng Thanh tra, nhiều doanh nghiệp vận tải đã "lách luật" bằng cách, khi kiểm tra các phương tiện hoạt động theo loại hình loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch, hầu hết đều xuất trình đầy đủ các giấy tờ, nên công tác xử lý của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

Trong tuần tra, xử lý vi phạm khi phát hiện hành vi dừng, đỗ xe không đúng quy định (để chờ lên xuống khách), các lái xe thường đối phó bằng cách cho xe nổ máy, ngồi tại vị trí lái và khi thấy lực lượng chức năng thì tăng ga bỏ chạy. Cùng đó, các đơn vị kinh doanh vận tải thường cho người cảnh giới để tổ chức hoạt động.

Để xử lý các nhà xe có tình vi phạm nhiều lần, cần có những chế tài mạnh như: tạm đình chỉ kinh doanh, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép vận tải…

img

3 xe khách giường nằm Thành Bưởi dừng đón, trả khách trên đường Lê Hồng Phong rạng sáng ngày 14/11.

Thống kê của Sở GTVT, trên địa bàn thành phố hiện có 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định. Trong đó, có một số vị trí lực lượng thanh tra không thể tự thực hiện kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền do hoạt động đón, trả khách được tổ chức trong khuôn viên bãi đỗ xe, trụ sở văn phòng, cây xăng.

Trong những doanh nghiệp vận tải cố tình vi phạm đón, trả khách không đúng quy định rất nhiều lần, Thanh tra chỉ ra các đơn vị như: Công ty TNHH Thành Bưởi, chi nhánh TP.HCM, Công ty TNHH vận tải Thảo Châu (tỉnh Bến Tre), Công ty TNHH vận tải Cao Lâm (tỉnh Bình Thuận), Công ty TNHH XD TMDV Hùng Hiếu (tỉnh Tiền Giang), nhà xe Kim Hoàng (tỉnh Trà Vinh), nhà xe Kim Mã (tỉnh Vĩnh Long)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.