• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

TP.HCM: Hơn 1km đường không đèn chiếu sáng, tai nạn rình rập người qua lại

ATGT địa phương

TP.HCM: Hơn 1km đường không đèn chiếu sáng, tai nạn rình rập người qua lại

29/11/2020, 16:43

Đoạn đường dài hơn 1km, thiếu thiết bị cảnh báo an toàn và không có đèn chiếu sáng ban đêm nhưng vẫn chưa có đơn vị nào khắc phục.

Không đèn chiếu sáng, đường Võ Chí Công, đoạn gần cầu Phú Hữu tối om dễ gây tai nạn cho các phương tiện qua lại

Nhiều tháng nay, người dân và tài xế lưu thông phản ánh đường Võ Chí Công, đoạn từ chân cầu Phú Hữu đến vòng xoay Phú Hữu (Q.9, TP.HCM) dài hơn 1km thiếu thiết bị cảnh báo an toàn và không có đèn chiếu sáng vào ban đêm, tuy nhiên vẫn chưa có đơn vị nào khắc phục.

Tiếp nhận phản ánh, PV Báo Giao thông trực tiếp ghi nhận trên đường Võ Chí Công, gần chân cầu Phú Hữu, buổi tối rất nhiều phương tiện lưu thông, đặc biệt là xe container ra vào Khu công nghệ cao và hướng về cảng Cát Lái, trong khi đường tối om, không đèn chiếu sáng.

Nơi đây làn đường dành cho xe máy rất hẹp, lại phân cách bởi các dải bê tông nên đến khu vực này, nhiều xe máy vừa đổ dốc xuống chân cầu phải chạy rất chậm để vừa quan sát đường vừa tránh không đâm vào dải phân cách. Nguy hiểm hơn, những dải phân cách bê tông này cũng không có sơn phản quang báo hiệu.

Đáng chú ý, khi đến vòng xoay Phú Hữu, nút giao này cũng thiếu thiết bị cảnh báo an toàn, đèn chiếu sáng mập mờ, không đủ sáng để người đi đường quan sát. Nguy hiểm hơn, nơi đây còn có nhiều container dừng đỗ tràn lan, gây khuất tầm nhìn dễ xảy ra tai nạn giữa xe container và xe máy.

Trước đó, CSGT cũng đã phạt nguội gần 300 trường hợp xe container vi phạm đậu không đúng quy định trên đường Võ Chí Công và vòng xoay Phú Hữu.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ (Sở GTVT TP HCM) cho biết: “Khu vực này đang có 2 dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM làm chủ đầu tư là cải tạo đường Liên Phường và mở rộng đường Vành đai 2 (đoạn từ Nguyễn Duy Trinh đến cầu Phú Hữu).

Hiện chủ đầu tư chưa bàn giao cho trung tâm quản lý, do đó việc đảm bảo an toàn và chiếu sáng là do nhà thầu chịu trách nhiệm”.

Về vấn đề này, ông Lê Ngọc Hùng, Trưởng ban Điều hành dự án đường bộ 2 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP) cho biết, dự án đường Vành đai 2 đang thi công nên nhà thầu phải di dời các trụ chiếu sáng. Dự án còn ít ngày nữa là hoàn thành, khi đó sẽ yêu cầu nhà thầu lắp đặt lại hệ thống chiếu sáng hoàn chỉnh trên tuyến đường trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.