Xã hội

TP.HCM: Cán bộ làm việc chậm trễ phải xin lỗi dân

19/05/2016, 18:05

Nếu nguyên nhân khách quan thì cho giải trình, còn chủ quan thì lần đầu sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

5

Khi giải quyết hồ sơ chậm trễ, cán bộ phải viết thư xin lỗi dân (Ảnh minh họa)

Ngày 18/5, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đã ký văn bản yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành và chủ tịch UBND 24 quận - huyện trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện và chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc trực tiếp thực hiện thư xin lỗi người dân và doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ bị chậm trễ tại đơn vị mình phụ trách.

Ông Tuyến cho biết sắp tới, khi nhận được thông tin người dân và doanh nghiệp phản ánh, UBND TP sẽ cử người xuống làm việc, kiểm tra. Nếu nguyên nhân khách quan thì cho giải trình, còn chủ quan thì lần đầu sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Còn tái phạm lần hai sẽ luân chuyển công tác.

Để thực hiện xin lỗi có hiệu quả, UBND TP đã giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, báo cáo việc thực hiện thư xin lỗi của các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị trực thuộc cho UBND TP kể từ đầu tháng 6 tới.

UBND TP cũng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng dự thảo Quyết định của UBND TP ban hành quy định xin lỗi tổ chức, công dân đối với việc giải quyết chậm trễ hồ sơ, thủ tục hành chính, trình UBND TP trước ngày 10/6.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Bích, Chánh văn phòng UBND quận 9 cho biết, quận đã nhận được văn bản của Thành ủy TP và đang làm văn bản đôn đốc các phường thực hiện. UBND quận đã họp thống nhất giao cho phòng nội vụ thực hiện nghiên cứu triển khai phần mềm để quản lý các văn bản thư xin lỗi đến người dân. Do mới triển khai lần đầu. 

Khảo sát của PV cho thấy, hầu hết người dân TP đều ủng hộ chủ trương trên. Một doanh nghiệp sản xuất hàng y tế đóng trên địa bàn Q 9 vui mừng khi lãnh đạo TP có những hành động tích cực đối người dân. Chủ doanh nghiệp này hồ hởi: “Tôi thấy việc này đúng như lời hứa của Bí thư Đinh La Thăng trong cuộc tiếp xúc với doanh nghiệp vừa qua. Tôi sẽ gửi thư mời đến Bí thư Thăng thăm doanh nghiệp tôi để ông nắm được đời sống anh chị em công nhân và hoạt động của DN chúng tôi”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.