• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP HCM: Nghiên cứu mô hình phố đi bộ để hạn chế ùn tắc

30/06/2016, 20:54

Đây là ý kiến của ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM tại buổi họp báo chiều 30/6

Họp báo

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM (đứng) phát biểu tại buổi họp báo

Chiều 30/6, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm chủ trì họp báo định kỳ quý I/2016 của sở GTVT.

Theo báo cáo của Sở GTVT, trong 6 tháng đầu năm xảy ra 1.830 vụ TNGT, làm chết 393 người và bị thương 1.497 người. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 52 vụ, tăng 52 người chết. Nhìn chung tình hình TNGT tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đã xảy ra 12 vụ ùn ứ giao thông nhưng không kéo dài quá 30 phút. Các nguyên nhân gây ùn ứ: TNGT (sáu vụ), cháy nhà, tang lễ, thủ tục kiểm tra ra vào cảng chậm… Do đó trong 6 tháng cuối năm cần xây dựng các giải pháp đồng bộ để tập trung các giải pháp đồng bộ để tập trung thực hiện kéo giảm, nhằm đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Về tình hình ùn tắc giao thông hiện nay, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết: phương tiện giao thông cá nhân tăng trong khi hệ thống hạ tầng tăng không đáng kể. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của người dân kém, tình trạng lấn chiếm vỉa hè... Trong 12 tuyến đường được chọn nâng tốc độ thì có bảy tuyến có số vụ TNGT tăng, ba tuyến không tăng, không giảm và hai tuyến có giảm.

Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho rằng hiện nay tình trạng TNGT vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ, diễn biến phức tạp về trật tự, ATGT trong đó số lượng xe máy, ô tô tăng nhanh gây quá tải cầu, đường dẫn đến ùn ứ nhất là vào giờ cao điểm.

Theo ông Lâm, Sở đang xây dựng kế hoạch phối hợp với trường ĐH GTVT làm đề án mô hình phố đi bộ tại trung tâm TP nhằm hạn chế xe cá nhân vào ngày cuối tuần. Hàng loạt các tuyến đường Sở sẽ cấm theo giờ để hạn chế ùn tắc giao thông...

Sở đang tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành các dự án giao thông, chủ yếu tập trung theo hướng Đông Bắc như đã hoàn thành công trình cầu Rạch Chiếc trên Vành Đai 2, tiếp tục thi công đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ngoài ra, Sở GTVT đang triển khai sử dụng vé điện tử trong hoạt động xe buýt. Đầu tư mới phương tiện buýt, bến bãi, cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động VTHKCC bằng xe buýt. Cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ trong hoạt động xe buýt với định hướng lấy hành khách làm trọng tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.