• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP HCM: Bố trí hành trình xe khách theo hướng tuyến tránh xuyên tâm

22/07/2016, 09:05

Việc phân bố này nhằm tránh tình trạng kẹt xe, hạn chế xe khách chạy xuyên tâm.

bencoc_copy_copy

Ảnh minh họa

 Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Đình Đức, Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ Sở GTVT TP HCM cho biết, Sở  GTVT phân bố lịch trình của xe khách theo tuyến cố định. Cụ thể, tại Bến xe Miền Đông, hành trình đi gồm: Bến xe Miền Đông - QL13 - QL1 - ranh giới địa phận TP và tỉnh Bình Dương. Lượt về từ ranh giới địa phận tỉnh Bình Dương và TP - QL1- QL13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - Bến xe Miền Đông…

Tại Bến xe Miền Tây, ô tô khách đi và đến bến xe thuộc các tuyến Đồng bằng sông Cửu Long theo 2 hành trình. Cụ thể, lượt đi từ Bến xe Miền Tây - đường Kinh Dương Vương - QL1 - ranh giới địa phận TP và tỉnh Long An. Lượt về ngược lại.

Việc phân bố này nhằm tránh tình trạng kẹt xe, hạn chế xe khách chạy xuyên tâm. Theo ông Đức, lộ trình các tuyến cố định đã rõ ràng. Tuy nhiên, tình trạng xe khách không tuân thủ, chạy vượt rào dẫn đến lộn xộn tại các tuyến đường trung tâm vẫn diễn ra. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến kẹt xe và xuất hiện các bến xe trá hình.

Trong khi đó, TS. Phạm Sanh, chuyên gia về hạ tầng giao thông cho rằng, để xe khách ở các Bến xe Miền Đông, Miền Tây không chạy lòng vòng vào trung tâm như hiện nay, cơ quan chức năng cần đánh giá phân loại các hình thức xe hợp đồng, xe du lịch để có những quy định chặt chẽ cho các loại hình xe này.

“Hiện, một số quy định về xe hợp đồng và du lịch đang bị chồng chéo dẫn đến các doanh nghiệp lách luật lập nên các bến cóc, xe dù ở trung tâm và đưa đón hành khách tại đây dẫn đến giao thông mất an toàn, kinh doanh vận tải chưa nghiêm”, TS. Sanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.