• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP Cần Thơ nghiêm cấm cán bộ can thiệp việc xử lý vi phạm giao thông

05/06/2023, 17:20

TP Cần Thơ nghiêm cấm cán bộ can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, lực lượng làm nhiệm không xuê xoa, bỏ qua vi phạm.

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 của Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới.

UBND TP Cần Thơ nghiêm cấm cán bộ can thiệp, tác động vào quá trình xử lý pháp luật về giao thông.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự ATGT. Cụ thể, người đứng đầu chính quyền các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn phụ trách.

Trường hợp địa bàn của mình mà để tình hình trật tự, ATGT xảy ra phức tạp do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm thì sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm.

Trong kế hoạch, UBND TP Cần Thơ nêu rõ, quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông, ngành chức năng tuyệt đối thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông của cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng "xuê xoa", bỏ qua trong xử lý vi phạm với mọi hình thức.

UBND TP Cần Thơ cũng giao Sở GTVT đẩy nhanh tiến độ, chất lượng, bảo đảm trật tự ATGT tại các dự án đầu tư xây dựng, thường xuyên kiểm tra, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, rà soát, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trong phạm vi quản lý.

Đặc biệt xem xét, xử lý trách nhiệm các đơn vị đã được kiến nghị nhiều lần nhưng chậm khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn để xảy ra ùn tắc giao thông, TNGT và trách nhiệm của các đơn vị được giao kiểm soát tải trọng tại nơi xuất phát hoặc gần khu vực kho, cảng thủy nội địa, bến bãi vật liệu… để xảy ra tình trạng xe chở quá tải trọng hoạt động phức tạp trên địa bàn.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Kiểm soát đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, kiên quyết không cho xuất bến đối với xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá tải trọng, quá số người quy định…

Đối với Công an TP, UBND TP yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, thực hiện thường xuyên, quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Với những vụ TNGT, ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây ra, ngành chức năng cũng cần phải làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ TNGT theo quy định.

Cùng với đó, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận tải như sản xuất, mua bán, sử dụng GPLX giả, sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện GTVT không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không đảm bảo an toàn vào hoạt động…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.