• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Tổng cục trưởng nhắc Chủ tịch tỉnh Ninh Bình xử lý xe quá tải

08/05/2015, 05:05

Tổng cục trưởng đường bộ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cần tích cực xử lý xe quá tải trên địa bàn.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN (ĐBVN) vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT tỉnh Ninh Bình đề nghị thực hiện các giải pháp tổng thể để kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh.

Theo Tổng cục ĐBVN, hiện nay tại một số địa phương có nhiều cảng, mỏ khai thác vật liệu, khu công nghiệp... tình trạng xe quá tải vẫn còn diễn biến phức tạp, còn một số xe ô tô tải tự đổ chở hàng quá tải trọng cho phép từ 50% đến trên 300%, trong đó có tỉnh Ninh Bình.

20140923143436-nb-xe-qua-ta--xe-qua-t-i-hang-doan
Tại Ninh Bình vẫn còn nhiều xe quá tải hoạt động.

Tổng cục ĐBVN cho rằng, bên cạnh việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về “tăng cường các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng xe ô tô vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải” thì UBND tỉnh cần ban hành Kế hoạch về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện.

Đi đôi với việc tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về kiểm soát tải trọng xe cho các doanh nghiệp vận tải, chủ mỏ, cảng, chủ đầu tư, đơn vị đang thi công các dự án, công trình... thì UBND tỉnh cần triển khai thực hiện các biện pháp kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Chỉ đạo các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, thanh tra, kiểm tra, xử lý, kịp thời, nghiêm minh mọi hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện.

Đối với việc xử lý xe ô tô tải tự đổ có kích thước thùng chở hàng không phù hợp với tải trọng cho phép, Ninh Bình cần vận động các chủ xe, doanh nghiệp vận tải có loại xe ô tô tải tự đổ đăng ký trước Thông tư 32 tự nguyện cắt bỏ phần kích thước thùng chở hàng không phù hợp, để được hưởng các ưu đãi của Bộ GTVT.

Đặc biệt, để kiểm soát tốt xe quá tải, Ninh Bình cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc bằng việc giao cho chính quyền cấp xã, huyện có trách nhiệm kiểm soát tình trạng xe ô tô chở hàng có dấu hiệu vi phạm quá tải lưu thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, kiểm soát các kho, cảng, nhà máy, cơ sở sản xuất, mỏ sản xuất vật liệu, khoáng sản xếp hàng quá tải lên xe ô tô và tình trạng các cửa hàng xăng dầu, nhà hàng, bãi gửi xe chứa chấp xe quá tải.

Trước đó, trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vào ngày 9/4/2015, ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã thẳng thắn cho rằng: “Tôi đang nghĩ hay Ninh Bình có bảo kê xe quá tải?”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.