Đường bộ

Toàn cảnh cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam vừa vận hành thử ở Lào Cai

22/08/2023, 20:15

Với trụ cao 83m bắc qua thung lũng, cầu cạn Móng Sến khi hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa đưa vào vận hành thử nghiệm cầu Móng Sến - cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa đưa vào vận hành thử nghiệm cầu Móng Sến - cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam.

Công trình này khởi công ngày 3/1/2021, hợp long ngày 29/92021, trụ đầu cầu Móng Sến cao 83 m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.

Công trình này khởi công ngày 3/1/2021, hợp long ngày 29/92021, trụ đầu cầu Móng Sến cao 83 m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.

Cầu Móng Sến được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt cầu rộng 14 m với 4 làn xe, chiều dài 612 m có 5 nhịp liên tục, trong đó nhịp dài nhất là 132 m.

Cầu Móng Sến được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt cầu rộng 14 m với 4 làn xe, chiều dài 612 m có 5 nhịp liên tục, trong đó nhịp dài nhất là 132 m.

Cầu Móng Sến (Trung Chải, Sa Pa, Lào Cai) nằm trên QL 4D nối thị xã Sa Pa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cầu Móng Sến (Trung Chải, Sa Pa, Lào Cai) nằm trên QL 4D nối thị xã Sa Pa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cầu áp dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng, cáp dự ứng lực căng kéo ngoài. Công nghệ cáp dự ứng lực ngoài căng cả bó gồm 22 toa cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.

Cầu áp dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng, cáp dự ứng lực căng kéo ngoài. Công nghệ cáp dự ứng lực ngoài căng cả bó gồm 22 toa cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.

Từ 15h ngày 22/8, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa mở lối đưa vào vận hành thử nghiệm cầu Móng Sến.

Từ 15h ngày 22/8, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa mở lối đưa vào vận hành thử nghiệm cầu Móng Sến.

Khi đưa vào vận hành thử nghiệm, cầu Móng Sến từ T.P Lào Cai lên thị xã Sa Pa khoảng 30 km, đi theo QL 4D cũ sẽ phải qua dốc ba tầng thường xuyên sạt lở.

Khi đưa vào vận hành thử nghiệm, cầu Móng Sến từ T.P Lào Cai lên thị xã Sa Pa khoảng 30 km, đi theo QL 4D cũ sẽ phải qua dốc ba tầng thường xuyên sạt lở.

Trong giai đoạn vận hành thử nghiệm, tất cả các phương tiện đều được tham gia lưu thông, trừ xe có trọng tải trên 20 tấn và xe container.

Trong giai đoạn vận hành thử nghiệm, tất cả các phương tiện đều được tham gia lưu thông, trừ xe có trọng tải trên 20 tấn và xe container.

Các phương tiện qua cầu Móng Sến sẽ rút ngắn khoảng 2,5 km so với đường cũ và không phải đi qua dốc ba tầng.

Các phương tiện qua cầu Móng Sến sẽ rút ngắn khoảng 2,5 km so với đường cũ và không phải đi qua dốc ba tầng.

Hệ thống điện chiếu sáng đã được lắp đặt xong để đưa vào sử dụng.

Hệ thống điện chiếu sáng đã được lắp đặt xong để đưa vào sử dụng.

Để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không cho phép các phương tiện dừng đỗ trên tuyến vận hành chạy thử.

Để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không cho phép các phương tiện dừng đỗ trên tuyến vận hành chạy thử.

Sở GTVT-XD tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu công ty khẩn trương thực hiện một số nội dung để đưa công trình vào vận hành thử gồm cắm biển thông tin về việc vận hành thử tại nút giao km120+400 QL 4D và km117+900, QL 4D.

Sở GTVT-XD tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu công ty khẩn trương thực hiện một số nội dung để đưa công trình vào vận hành thử gồm cắm biển thông tin về việc vận hành thử tại nút giao km120+400 QL 4D và km117+900, QL 4D.

Do trong quá trình vận hành chạy thử có thể phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, yêu cầu các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến tuân thủ tuyệt đối nội dung biển chỉ dẫn.

Do trong quá trình vận hành chạy thử có thể phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, yêu cầu các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến tuân thủ tuyệt đối nội dung biển chỉ dẫn.

Các phương tiện cũng phải tuân thủ tuyệt đối theo sự chỉ dẫn của nhân viên phân làn giao thông và tốc độ lưu thông cho phép.

Các phương tiện cũng phải tuân thủ tuyệt đối theo sự chỉ dẫn của nhân viên phân làn giao thông và tốc độ lưu thông cho phép.

Chủ đầu tư khẩn trương báo cáo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải sớm tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu để đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác chính thức trước ngày 30/8.

Chủ đầu tư khẩn trương báo cáo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải sớm tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu để đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác chính thức trước ngày 30/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.