• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TNGT tăng cao, Thanh Hóa làm gì để kéo giảm trong những tháng cuối năm?

29/08/2019, 21:53

Đoàn công tác của Ủy Ban ATGT Quốc gia kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT tại Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa để có những giải pháp cụ thể kéo giảm TNGT.

Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia làm việc với Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa

Ngày 29/8, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa - một trong những địa phương có TNGT tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2019.

Vì sao TNGT ở Thanh Hóa tăng cao?

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 86 vụ TNGT, làm chết 98 người, làm bị thương 48 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tăng 34%, số người chết tăng 51%, số người bị thương tăng 11,6%. Trong đó, đã xảy ra 6 vụ TNGT từ nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng làm tử vong 13 người, làm bị thương 11 người. Riêng trên tuyến QL1 xảy ra 4 vụ làm tử vong 8 người, làm bị thương 10 người và gây thiệt hại lớn về tài sản.

Đại tá Lê Như Lập - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nêu những bất cập trong việc thống kê TNGT

Nguyên nhân chính các vụ TNGT là do vi phạm tốc độ; lái xe chủ quan, thiếu chú ý quan sát khi rẽ hoặc quay đầu tại các nút giao hoặc các điểm mở giải phân cách; do tầm nhìn ở một số vị trí hạn chế; do tổ chức giao thông; do quy định tốc độ ở một số vị trí, đoạn tuyến không còn phù hợp với thực tế; nhận thức, ý thức của một bộ phận người dân tham gia giao thông kém. Bên cạnh đó, mật độ xe lưu thông trên các tuyến giao thông ngày một tăng cao trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp. Tính riêng QL1 qua địa bàn tỉnh đã có đến 20 nghìn lượt ô tô/ ngày đêm.

Đại tá Lê Như Lập - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chúng tôi có nhiều phương án, kế hoạch để đảm bảo tình hình an ninh trật tự an toàn giao thông. Về công tác tuyên truyền thanh tra kiểm soát, chúng tôi luôn chỉ đạo từ các phòng chuyên môn đến các huyện, xã. Chỉ trong 2 tháng qua, số tiền các lực lượng đã xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông lên tới 23 tỷ đồng. Những vụ TNGT xảy ra chúng tôi đều có đánh giá, phân tích nguyên nhân, từ đó mới đưa ra giải pháp cụ thể. Tuy nhiên, hiện nay có bất cập là khi TNGT xảy ra làm chết người, có những trường hợp không yêu cầu khám nghiệm tử thi, sẽ không biết được chết vì nguyên nhân gì nên đây cũng là thiếu sót trong việc đánh giá và thống kê.

Ông Khuất Việt Hùng đang kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại trường Trung cấp nghề GTVT Thanh Hóa

Cùng chung quan điểm này, ông Nguyễn Tiến Hiệu - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho rằng: Thời gian vừa qua, Thanh Hóa đã nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp kéo giảm nhưng TNGT vẫn ở mức cao. Chúng tôi đang tham mưu UBND tỉnh Thanh Hóa đề án quy hoạch mạng lưới giao thông đô thị và quy định xử lý trách nhiệm người đứng đầu trong việc quản lý hành lang ATGT, đảm bảo trật tự ATGT.

Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia tham mưu quy định về tổng hợp, thống kê tai nạn giao thông sát với tình hình thực tế. Đề xuất Bộ GTVT tăng kinh phí bảo trì các tuyến QL, khắc phục những tuyến giao thông hư hỏng do mưa lũ. Đồng thời, xem xét quy định giảm tốc độ phương tiện trên một số đoạn tuyến quốc lộ do không phù hợp với tình hình thực tế hiện nay…

Ông Nguyễn Tiến Hiệu - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết đang tham mưu cho UBND xây dựng đề án quy hoạch mạng lưới giao thông đô thị và quy định xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đảm bảo trật tự ATGT

Tăng cường xử lý vi phạm để kéo giảm TNGT

Theo báo cáo của đơn vị quản lý đường bộ thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam, qua khảo sát, thống kê có 45 điểm đen và 49 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

“Chúng tôi chỉ đạo các Cục QLĐB rà soát, xem lại các điểm đen trên QL, kiểm tra các điểm mở dải phân cách xem đã phù hợp hay chưa. Đối với vấn đề tốc độ, cũng nghiên cứu đánh giá đặt biển, gờ giảm tốc cho phù hợp với tình hình thực tế, hạn chế tốc độ ở khu vực đông dân cư”, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nói: Từ nay đến cuối năm, tôi đề nghị Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng xử lý nồng độ cồn, không đội MBH, các hành vi vi phạm về trật tự ATGT… làm sao để kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm. Về quy định tốc độ, Tổng cục đường bộ xem xét lại, đặc biệt đối với những xe có trọng tải lớn. Liên quan đến kinh phí đảm bảo ATGT, chúng tôi sẽ làm việc với Bộ Tài Chính nên các địa phương không phải lo lắng.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: UBND tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác và sẽ giao trách nhiệm cho Sở GTVT, Công an tỉnh thực hiện để làm tốt công tác quản lý, đảm bảo trật tự ATGT.

Cũng trong ngày 29/8, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã kiểm tra tại Ban ATGT thành phố Thanh Hóa và công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại Trường trung cấp nghề GTVT Thanh Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.