• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TNGT ở quận 2 có chiều hướng tăng cao

28/06/2016, 15:26

Trong 6 tháng đầu năm, tình trạng TNGT ở quận 2, TP HCM đã có chiều hướng tăng cao.

IMG_9712
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM phát biểu tại buổi họp.

Tại buổi họp, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND, Phó ban thường trực Ban ATGT quận 2 cho biết, trong 6 tháng đầu năm (từ 16/12/2015 – 15/6/2016), trên địa bàn đã xảy ra 194 vụ TNGT và va chạm giao thông. Trong đó có 29 vụ TNGT (tăng 12 vụ), làm 22 người tử vong (tăng 10 người) và 13 người bị thương nặng.

Theo ông Khiết, trong 29 vụ TNGT này có 10 vụ xảy trên các tuyến đường do Đội CSGT Công an quận 2 tuần tra kiểm soát. 19 vụ còn lại nằm trên các tuyến đường do Đội CSGT Cát Lái (thuộc PC67, Công an TP.HCM) phụ trách tuần tra kiểm soát.

Ông Khiết cho biết thêm, tình hình ùn tắc xe container, xe tải chở hàng trên các tuyến đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định (đoạn ra vào cảng Cát Lái), vòng xoay Mỹ Thủy thường xuyên xảy ra. Đỉnh điểm là vào trong tháng 5/2016 tình trạng này đã tăng đột biến và  kéo dài từ 1 – 2 giờ, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần.

“Trung bình mỗi ngày có 19.000 lượt xe ra vào cảng Cát Lái, có ngày cao điểm lên đến 21.000 lượt xe, vượt quá khả năng thông hành của các tuyến đường. Kẹt xe liên tục, hầu như không có ngày nào không kẹt” – ông Khiết nói.

Cũng theo ông Khiết, nguyên nhân chính để xảy ra tình trạng TNGT tăng đột biến là do ý thức chấp hành luật giao thông của người dân chưa cao. Ngoài ra, hiệu quả tuyên truyền còn thấp, tác dụng của việc xử lý chế tài chưa cao.

IMG_4833
Tình trạng kẹt xe đường vào cảng Cát Lái nối dài ra đến cầu Rạch Chiếc.

Cũng tại buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cũng cho rằng quận 2 là một trong 15 quận huyện có tình trạng TNGT tăng cao và rất phức tạp. Đặc biệt, quận 2 là một trong những của ngõ quan trọng của TP.

“Diễn biến TNGT ở quận 2 ngày “nóng” và phức tạp. Do đó không chỉ còn là trách nhiệm của riêng quận 2 mà chúng ta còn kiến nghị lên các sở ngành TP từ địa phương đến Trung ương để được hỗ trợ, qua đó kéo giảm TNGT và tình trạng ùn tắc.” – ông Tường nói.

Ông Tường cũng đề nghị căn cứ trên các điểm đen TNGT và các tuyến đường ùn tắc đã được đưa ra cụ thể, từ đó quận 2 cần bàn và tìm ra giải pháp sớm nhất.

Theo ông Tường, nguyên nhân khiến tình trạng TNGT ở quận 2 tăng 80% là do ý thức tham gia giao thông của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.