• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

TNGT ở Hòa Bình: Nhà xe thuê tài xế có GPLX để làm thủ tục xuất bến?

Giao thông 24h

TNGT ở Hòa Bình: Nhà xe thuê tài xế có GPLX để làm thủ tục xuất bến?

24/06/2019, 15:18

Để tài xế điều khiển phương tiện xe khách khi không còn GPLX gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, công ty Long Giang nói gì?

Hiện trường vụ TNGT khiến 41 người thương vong ở Hòa Bình

Liên quan đến vụ TNGT giữa xe tải chở sắt vụn và xe khách giường nằm khiến 41 người thương vong trên QL6 ở Hòa Bình vào rạng sáng ngày 17/6, ngày 24/6, thông tin với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Sở GTVT Điện Biên cho biết, việc tài xế xe khách Cao Xuân Hồng đã bị tước GPLX trước khi xảy ra tai nạn, phía Sở đã nắm được khi làm việc với công an Hòa Bình sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, trong lệnh vận chuyển của Công ty TNHH Long Giang (chủ sở hữu xe khách trong vụ tai nạn có địa chỉ tại Điện Biên) chỉ có tên 2 người và không có tên tài xế Hồng. Khả năng anh Hồng đi cùng xe rồi tự ý hoặc họ nhờ vả nhau lái xe.

Khi PV hỏi về trách nhiệm của doanh nghiệp Long Giang trong việc liên tiếp để xảy ra TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ông Bình cho rằng, vụ TNGT ở Vĩnh Phúc (xe khách đâm vào đoàn đưa tang ngày 27/3) về cơ bản do tài xế của Long Giang còn vụ TNGT vừa xảy ra ở Hòa Bình là do xe tải, hai vụ hai tính chất khác nhau.

"Mới đây, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu Sở GTVT Điện Biên kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải của công ty Long Giang, kết quả doanh nghiệp này có đầy đủ các hồ sơ và không có vấn đề gì cả. Riêng trường hợp anh Hồng là do nhà xe phải chịu trách nhiệm để lái xe bị tước quyền sử dụng GPLX tiếp tục điều khiển xe khách", ông Bình nói.

Về phía Công ty TNHH Long Giang, phóng viên liên lạc với ông Đặng Quang Hùng, ông cho rằng có biết việc tài xế Cao Xuân Hồng đã bị tước GPLX từ tháng 5. Tuy nhiên khi PV hỏi về việc vì sao anh Hồng vẫn được điều khiển xe khách BKS 27B - 003.71 thì ông Hùng cho rằng: "Bến xe quản lý chứ tôi không quản lý".

Theo lời ông Hùng, chiếc xe khách BKS 27B - 003.71 có 3 tài xế, tính cả anh Hồng, ngày xảy ra tai nạn, khi bến kiểm tra lệnh xuất bến tại Vĩnh Phúc thì có tên 2 lái xe khác và anh Hồng làm phụ xe. Nhưng quá trình xe khách chạy thì ông không nắm được ai điều khiển do không đi cùng xe.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, anh Cao Xuân Hồng đã bị tước GPLX vào ngày 20/5/2019 do vi phạm Luật GTĐB với lỗi "Đón hành khách không đúng nơi quy định trên tuyến đường đã xác định nơi đón trả khách" do Thanh tra giao thông Sở GTVT Vĩnh Phúc lập biên bản xử phạt với số tiền 1.500.000 đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng đối với tài xế này kể từ ngày 20/5/2019 đến ngày 19/7/2019.

Đặc biệt, theo hồ sơ theo dõi của Bến xe Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) - nơi chiếc xe khách BKS 27B - 003.71 của Công ty Long Giang đăng ký chạy tuyến Điện Biên - Vĩnh Phúc cho thấy, từ ngày 22/5/2019, anh Cao Xuân Hồng đã không còn đăng ký tài xế của chiếc xe khách này nữa mà chỉ còn 2 tài xế là Hoàng Trung Kiên có GPLX số 250062000649 và Đào Thế Thiết có GPLX số 010044000775.

Như vậy, anh Cao Xuân Hồng không có trong danh sách đăng ký lái cũng như danh mục phụ xe như ông Hùng thông tin với Báo Giao thông. Thậm chí dư luận còn cho rằng doanh nghiệp “thuê” mượn tài xế có GPLX để làm thủ tục cho xe xuất bến (?!), và cần phải làm rõ trách nhiệm của tài xế có tên trong danh sách đăng ký chạy xe về việc giao tay lái cho người không đủ điều kiện lái xe điều khiển phương tiện và trách nhiệm của doanh nghiệp này như thế nào khi buông lỏng quản lý, treo tính mạng của hành khách vào những nhân sự không có đủ điều kiện hành nghề? Thậm chí, người đứng đầu công ty này còn không biết có những ai đang điều khiển xe khách của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.