• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Tỉnh lộ 156B ở Lào Cai nguy cơ sạt lở: Sẽ khắc phục thế nào?

Đơn vị thi công Dự án Sửa chữa, nâng cấp TL 156B phát hiện vết nứt lớn trên taluy dương tại Km 0+200, thuộc địa bàn xã Bản Vược.

Như Báo giao thông đã đưa tin ngày 22/9, tỉnh lộ 156B ở Lào Cai có nguy cơ sạt lở 30.000 m3 đất. Đây là tuyến tỉnh lộ 156B từ xã Bản Vược đi xã Mường Vi, huyện Bát Xát. Vết nứt được xác định xuất hiện từ trung tuần tháng 9, thuộc địa phận xã Bản Vược (Bát Xát, Lào Cai).

Qua kiểm tra sơ bộ, tính từ mái taluy đường vào vết nứt chỗ cao nhất khoảng 70m; chiều dài vết nứt 100 mét; vết nứt rộng khoảng 30 cm; lún sâu so với hiện trạng khoảng 2m; diện tích khu vực nứt khoảng 4.000m2; ước khoảng 30.000 m3 đất, đá.

Để đi lại qua đây, các phương tiện tham gia giao thông phải đi trên con đường tránh mới mở, sát với vị trí triền đồi bị nứt toác này.

Bà Tạ Thị Lương (ở Km0, xã Bản Vược, huyện Bát Xát) cho hay: "Người dân đi lại qua đây rất là nguy hiểm vì nó đã bị sạt lở, bị nứt ở đồi phía trên. Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp san gạt khẩn trương để cho bà con nhân dân đi lại an toàn".

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo giao thông, đây là tuyến đường huyết mạch, nối trung tâm huyện Bát Xát với các xã vùng cao Mường Vi, Bản Xèo, Mường Hum, Nậm Pung, Dền Thàng, Trung Lèng Hồ, Dền Sáng, Sàng Ma Sáo, Y Tý... hằng ngày có hàng trăm, hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại. Để đi lại qua đây, các phương tiện tham gia giao thông phải đi trên con đường tránh mới mở, sát với vị trí triền đồi bị nứt toác này.

Nằm phía dưới vị trí triền đồi, hàng trăm khối đất đá bị trôi sạt từ taluy dương với chiều dài khoảng 100m tràn xuống, lấp kín đường. Dù đã được khắc phục tạm thời nhưng việc di chuyển vẫn vô cùng khó khăn, nguy hiểm.

Anh Phạm Tuấn Anh (lái xe) chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng qua lại tuyến đường này tôi cảm thấy rất lo lắng. Mong cơ quan chức năng sớm khắc phục để mọi người đi lại an toàn".

Theo ghi nhận của phóng viên Báo giao thông, các điểm vết nứt trên đồi rất dễ bị trôi sạt, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tham gia giao thông và tính mạng con người. Điểm nứt gãy trên đồi do số lượng đất đá có nguy cơ bị sạt lở cao cũng đang đe dọa trực tiếp đến kênh mương nội đồng của xã, gây nguy cơ thiệt hại về hoa màu lên đến hàng chục ha.

Nhiều lái xe và người dân qua đoạn sạt lở đều thót tim.

Theo ông Ngô Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND xã Bản Vược, huyện Bát Xát cho hay: “Đoạn sạt trượt làm đứt gãy mương thủy lợi dài khoảng 100m, ảnh hưởng đến mương dẫn nước tưới tiêu cho khoảng 65ha ruộng lúa đang trong thời kỳ đứng cái làm đòng. Sạt lở cũng làm ảnh hưởng 2,4ha ao nuôi trồng thủy sản của các hộ dân ở thôn 1, thôn 2 và thôn 3 của xã Bản Vược.

Địa phương cử cán bộ trực 24/24 trong những ngày mưa lớn để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, đồng thời chủ động ứng phó kịp thời tình huống xấu xảy ra. Trong thời gian sớm nhất, vị trí bị nứt trên đồi và điểm bị sạt lở sẽ được khắc phục", ông Sơn cho biết thêm.

Theo ông Trần Xuân Hiện, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Xây dựng tỉnh Lào Cai, để sớm khắc phục sạt lở đảm bảo ATGT cho người dân qua lại, Sở đã trình phương án sửa chữa lên UBND tỉnh Lào Cai. Đồng thời, giao UBND huyện Bát Xát triển khai khắc phục sửa chữa, hót dọn và đào giảm tải một phần mái taluy sạt lở khoảng 20.000 m2, làm đường tránh tạm bên trái tuyến qua vị trí sạt lở khoảng 100 mét, chiều rộng 6 mét, kết cấu đá dăm nhựa. Sửa chữa hệ thống kênh mương thủy lợi khoảng 100 mét bằng ống HĐPE 30 cm. Dự toán kinh phí 1,5 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách UBND tỉnh Lào Cai.

>>> Một số hình ảnh phóng viên Báo giao thông ghi nhận

Điểm sạt lở nhìn từ trên cao.

Các biển báo đã được dựng lên để cho người tham gia giao thông được biết.

Nhiều cục đất đá có thể rơi xuống đường bất cứ lúc nào.

Đất đá phủ kín nền đường.

Nhiều tảng đá to bằng cái xô sơn có thể rơi xuống đường bất cứ lúc nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.