• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Chung tay vì ATGT

Tỉnh Gia Lai kiến nghị khắc phục đoạn đường hư hỏng trên Quốc lộ 19

Chung tay vì ATGT

Tỉnh Gia Lai kiến nghị khắc phục đoạn đường hư hỏng trên Quốc lộ 19

12/10/2022, 17:55

UBND tỉnh Gia Lai đã kiến nghị Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 2 khắc phục các tồn tại, đảm bảo ATGT khi thi công QL19.

Ngày 12/10, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, UBND tỉnh này vừa có văn bản kiến nghị gửi Bộ GTVT liên quan đến các tồn tại trong quá trình thi công Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19) trên địa bàn tỉnh này.

Quốc lộ 19 đoạn Cầu Vàng (Đak Đoa, Gia Lai) bị ngập gây ách tắc giao thông cục bộ khi mưa lớn

Văn bản do ông Đỗ Tiến Đông - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai ký cho biết, Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (quốc lộ 19) qua địa bàn tỉnh Gia Lai hiện đang được Ban quản lý dự án 2 (Ban QLDA 2) triển khai thực hiện.

Thời gian qua, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cơ quan tại địa phương phối hợp tích cực với Ban QLDA 2 cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án.

Quá trình thi công, UBND tỉnh Gia Lai nhận được nhiều ý kiến của cử tri khu vực dự án đang triển khai, phản ánh các tồn tại trong quá trình thi công, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Để tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên tuyến, hạn chế các vị trí tiềm ẩn gây mất ATGT, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân xung quanh phạm vi thi công và đẩy nhanh tiến độ thi công, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ GTVT quan tâm, chỉ đạo Ban QLDA 2.

Cụ thể, thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình thi công trên toàn tuyến, yêu cầu nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, có biện pháp thi công phù hợp vì hiện nay Gia Lai đang vào mùa mưa bão để đảm bảo điều kiện sinh hoạt, đi lại của người dân được thuận tiện.

Cũng theo UBND tỉnh Gia Lai, quốc lộ 19 là tuyến đường có mật độ lưu thông lớn, khả năng gây mất ATGT cao, do đó đề nghị thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công, kịp thời sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật lưu thông an toàn cho người và các phương tiện, lưu ý đảm bảo giao thông tại các vị trí thi công cầu, cống và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định.

Liên quan đến việc mất ATGT, trước đó nhiều người dân tỏ ra bất an khi lưu thông trên QL19. Tại vị trí dự án đường giao thông xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà trên nền đường hư hỏng. Nhiều tháng qua, ngành chức năng của Bộ GTVT đã liên tục có các văn bản gửi đến Ban QLDA 2 về việc thi công gây mất ATGT tại các gói thi công xây dựng dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" trên quốc lộ 19.

Theo Khu QLĐB III (trước là Cục QLĐB III, Tổng Cục đường bộ VN, nay là Cục Đường bộ), đơn vị này đã 10 lần bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng các nhà thầu thi công dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" trên quốc lộ 19 vẫn chưa khắc phục để đảm bảo ATGT khi triển khai thi công.

Quá trình kiểm tra cho thấy, trên tuyến hiện đã phát sinh nhiều vị trí hư hỏng, ổ gà, bong tróc (trên mặt đường cũ) nhưng không được vá sửa. Một số đoạn thi công mở rộng nền đường sang hai bên nhưng thiếu cọc tiêu hướng dẫn; dây phản quang, rào chắn cảnh báo và đảm bảo ATGT không đầy đủ, bị ngã đổ (một số đoạn chỉ dùng dây thừng để cảnh báo); biển báo đặt không đúng nơi quy định và không có người thường xuyên điều tiết giao thông khi đang thi công... Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tình trạng này xảy ra thường xuyên, kéo dài.

Ngoài ra, các cầu tạm đảm bảo giao thông để thi công cầu chính gồm: cầu Thầu Dầu Km87+390, Tà Ly Km83+849 và cầu Vàng Km144+400 theo hồ sơ thiết kế được duyệt có bề rộng xe chạy 4m, lưu thông 1 làn xe. Sau khi đưa vào khai thác, sử dụng tạm thời tại các cầu tạm thường xảy ra ùn tắc giao thông nhưng không có người trực điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông hợp lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.