• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tỉnh bố trí vốn cho dự án, cầu Quy Thiện bao giờ xong?

20/12/2018, 07:05
image

Sau gần 6 tháng bắc cầu tạm, cầu Quy Thiện (Quảng Trị) mới thi công đóng được 4 cọc bê tông trụ cầu…

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Những cọc bê tông cầu mới Quy Thiện trơ trọi giữa dòng nước

Trước đó, ngày 19/11, UBND huyện Hải Lăng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ dự án đường Ngô Quyền, cầu Quy Thiện và đoạn còn lại tuyến đường Xuân- Quy- Vĩnh. Ngày 5/12, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có Quyết định tạm ứng ngân sách tỉnh 6,4 tỷ đồng bố trí cho dự án.

Tuy nhiên, một tháng sau cuộc họp đẩy nhanh tiến độ của UBND huyện Hải Lăng, cầu mới Quy Thiện mới chỉ có 4 cọc BTCT được đóng xuống. Tại công trường không có bóng dáng máy móc thiết bị thi công, một số cọc BTCT trụ cầu còn lại nằm “im lìm” dưới nước sau đợt mưa.

 CLIP: Cận cảnh cầu Quy Thiện "rùa bò" sau gần 6 tháng bắc cầu tạm

Dự án đầu tư xây dựng đường Ngô Quyền, cầu Quy Thiện và đoạn còn lại tuyến đường Xuân- Quy- Vĩnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1902 ngày 12/8/2016, với tổng mức đầu tư tư 82,779 tỷ đồng. Theo UBND huyện Hải Lăng, thời gian thực hiện dự án năm 2017- 2019, thời gian dự kiến hoàn thành tháng 11/2019. Tuy nhiên, trước tình trạng bức xúc về giao thông đi lại của người dân, nhất là hạng mục cầu Quy Thiện, UBND tỉnh đã thống nhất cho ứng trước nguồn vốn để thi công hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán 2019.

Ông Phạm Đình Lợi, Phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho biết, do vừa qua mưa lũ, khi nước rút xuống nhà thầu sẽ thi công đóng các cọc BTCT mố, trụ cầu còn lại. Ông Lợi cho biết, cầu Quy Thiện thi công đổ dầm, sàn trực tiếp, nên sau khi đóng cọc mố trụ cầu xong sẽ thi công nhanh.  

Theo Quyết định số 1902, cầu Quy Thiện tại Km0+ 572 đường Xuân- Quy- Vĩnh thiết kế quy mô vĩnh cửu bằng BTCT, tần suất thiết kế P = 10%, tải trọng thiết kế HL93. Khổ cầu rộng 8m, chiều dài toàn cầu 35,9m (5 nhịp x 7m). Kết cấu thượng bộ có bản mặt cầu BTCT 30MPa đổ tại chỗ, các nhịp bản được thiết kế liên tục. Kết cấu hạ bộ có mố trụ dẻo bằng một hàng cọc vuông (40 x 40) cm, chiều dài cọc dự kiến 30,0m. Xà mũ mố, trụ bằng BTCT 30MPa. Tứ nón mố gia cố tứ nón và mái taluy 10m đường đầu cầu bằng đá hộc xây vữa M100 dày 25cm, chân khay bằng bê tông 16MPa.

Cầu Quy Thiện nằm trên tuyến đường huyết mạch nối từ đường Trần Bình Trọng (TX Quảng Trị) vào các xã Hải Xuân- Hải Quy- Hải Vĩnh (huyện Hải Lăng), lưu lượng người và phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt là học sinh. Trước đó hơn 1 tuần (ngày 5/12) trời quang mây tạnh, công trường cầu Quy Thiện cũng “án binh bất động” khiến người dân lo ngại tiến độ “rùa bò”. Đợt mưa lớn vừa qua, do cầu tạm và đường dẫn 2 đầu cầu tạm thấp nhiều so với cầu cũ (đã tháo để thi công cầu mới), nước ngập đường dẫn cầu tạm khiến việc đi lại khó khăn.

Đáng chú ý, cầu Quy Thiện xuống cấp từ lâu, nhưng khi triển khai “Dự án đường Ngô Quyền, cầu Quy Thiện và đoạn còn lại tuyến đường Xuân- Quy- Vĩnh” từ năm 2017, cầu yếu Quy Thiện chưa được thi công. Đến ngày 3/6/2018, phương tiện qua lại đã làm gãy đổ dầm cầu Quy Thiện khiến cây cầu này “lâm nguy”, buộc phải treo biển cấm và thiết lập hàng rào cấm người và phương tiện qua lại, khiến giao thông trên tuyến gián đoạn, người dân bức xúc, liều mạng vượt rào trèo qua “cầu cấm” vì cho rằng đi đường vòng cả chục cây số... Sau đó, cầu tạm được thiết lập phục vụ giao thông đi lại trên tuyến cũng như để thi công cầu mới Quy Thiện.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại cầu Quy Thiện:

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

4 cọc BTCT đã được đóng xuống tại cầu chiều 5/12

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

... Nhưng chiều 18/12 đã "mất tích" 1 cọc, chỉ còn thấy 3 cọc

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Công trường vắng hoe

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Hệ thống hàng rào ATGT tạm bợ

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Hàng rào ATGT Bắc đường dẫn cầu tạm cũng đã "rơi rụng"

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Theo lãnh đạo huyện Hải Lăng, do vừa qua mưa lũ, khi nước rút xuống nhà thầu sẽ thi công đóng các cọc BTCT mố, trụ cầu còn lại...

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Nhưng trước đó trời tạnh ráo, công trường vẫn "án binh bất động"

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Được biết, ngày 26/11, UBND huyện Hải Lăng đã có Tờ trình gửi Sở GTVT về việc quyết định chiều dài cọc BTCT của mố, trụ cầu này

 

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Trước đó, UBND huyện Hải Lăng đã chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ dự án 

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Theo lãnh đạo huyện, trước tình trạng bức xúc về giao thông đi lại của người dân, nhất là hạng mục cầu Quy Thiện, UBND tỉnh đã thống nhất cho ứng trước nguồn vốn để thi công hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán 2019

 

Tinh- bo- tri- von- cho- du- an- cau- Quy- Thien-

Theo lãnh đạo huyện Hải Lăng, cầu Quy Thiện thi công đổ dầm, sàn trực tiếp, nên sau khi đóng cọc mố, trụ cầu xong sẽ thi công rất nhanh

Theo Quyết định số 1902, dự án đường Ngô Quyền, cầu Quy Thiện và đoạn còn lại tuyến đường Xuân- Quy- Vĩnh có tổng mức đầu tư 82,779 tỷ đồng. Trong đó, đoạn còn lại đường Xuân-Quy-Vĩnh dài 9.972,43m, gồm 2 đoạn: từ Km0- Km0+679,81 và từ Km3+113,56- Km12+406,18. Mặt cắt ngang nền đường 6,5m, mặt đường 5,5m, lề đường 2 x 0,5m. Đoạn Km0- Km0+446,86 đã có mặt đường cũ rộng 3,5m nên chỉ mở rộng về phía phải tuyến 2m. Trên tuyến có cầu Hải Quy tại Km3+ 636,54, chiều dài toàn cầu 39,5m, gồm 5 nhịp x 7m, khổ cầu 8m...

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.